Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1535
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พวงชมพู โจนส์ | - |
dc.contributor.advisor | Puangchompoo Jones | - |
dc.contributor.author | สืบสกุล โกมลโรจน์ | - |
dc.contributor.author | Subsakun Komonrot | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2023-12-29T08:09:49Z | - |
dc.date.available | 2023-12-29T08:09:49Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1535 | - |
dc.description | การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. | th |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง “ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คนโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถามมาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้โดยสาร ที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติ (Chi-square) ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยเพศชายมีมากกว่าคิดเป็น ร้อยละ 72.9 ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด ช่วงอายุระหว่าง 26-35 ปี ระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพค้าขาย / ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท โดยข้อมูลของผู้โดยสารส่วนใหญ่จะให้ความสนใจสื่อคือดูเวลารอคอยรถไฟฟ้า ประเภทของสื่อโฆษณาที่สนใจมากที่สุดคือประเภทวิดีโอวอลล์ โดยมีช่วงเวลาที่พบเห็นสื่อคือบ่อยที่สุดช่วงเวลา 14.01-18.00 น. การศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติด้านสินค้าอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก และด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติอยู่ในระดับความพึงพอใจปานกลาง | th |
dc.language.iso | th | th |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.subject | รถไฟฟ้า | th |
dc.subject | Electric railroads | th |
dc.subject | โฆษณา | th |
dc.subject | Advertising | th |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | th |
dc.subject | Communication in marketing | th |
dc.subject | การเปิดรับข่าวสาร | th |
dc.subject | Media exposure | th |
dc.title | ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลกรุงเทพ | th |
dc.title.alternative | Passengers' Attitude toward Advertising Media in Bangkok Mass Transit Skytrain Stations | th |
dc.type | Independent Studies | th |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Subsakul-KomalRoj.pdf Restricted Access | 4.74 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.