Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1535
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงชมพู โจนส์-
dc.contributor.advisorPuangchompoo Jones-
dc.contributor.authorสืบสกุล โกมลโรจน์-
dc.contributor.authorSubsakun Komonrot-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2023-12-29T08:09:49Z-
dc.date.available2023-12-29T08:09:49Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1535-
dc.descriptionการศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549.th
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คนโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถามมาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้โดยสาร ที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติ (Chi-square) ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยเพศชายมีมากกว่าคิดเป็น ร้อยละ 72.9 ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด ช่วงอายุระหว่าง 26-35 ปี ระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพค้าขาย / ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท โดยข้อมูลของผู้โดยสารส่วนใหญ่จะให้ความสนใจสื่อคือดูเวลารอคอยรถไฟฟ้า ประเภทของสื่อโฆษณาที่สนใจมากที่สุดคือประเภทวิดีโอวอลล์ โดยมีช่วงเวลาที่พบเห็นสื่อคือบ่อยที่สุดช่วงเวลา 14.01-18.00 น. การศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติด้านสินค้าอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก และด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติอยู่ในระดับความพึงพอใจปานกลางth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectรถไฟฟ้าth
dc.subjectElectric railroadsth
dc.subjectโฆษณาth
dc.subjectAdvertisingth
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดth
dc.subjectCommunication in marketingth
dc.subjectการเปิดรับข่าวสารth
dc.subjectMedia exposureth
dc.titleทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลกรุงเทพth
dc.title.alternativePassengers' Attitude toward Advertising Media in Bangkok Mass Transit Skytrain Stationsth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Subsakul-KomalRoj.pdf
  Restricted Access
4.74 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.