Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1756
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัตน์ ทองรอด-
dc.contributor.authorสมภพ เปรมบุญมี-
dc.date.accessioned2024-02-23T08:26:46Z-
dc.date.available2024-02-23T08:26:46Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1756-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการสุ่มตัวอย่างจากนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 400 ตัวอย่าง ทำการตรวจความสมบูรณ์ของแบบสอบถามและนำค่ามาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS for Windows Version 11.5 เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย ผลการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง เป็นเพศหญิงมากกว่าผู้ชาย มีอายุระหว่าง 19-20 ปี โดยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะบริหารธุรกิจ สำหรับรายได้ของนักศึกษาระดับปริญญาโทจะอยู่ในช่วง 10,000-20,000 บาท โดยนักศึกษาส่วนใหญ่่มีรายจ่ายมากกว่า 7,999 บาทขึ้นไป จากการศึกษาวิจัยปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมากมีเพียง 2 ข้อ ทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญมากที่สุด ได้แก่ ขนาดความจุของฮาร์ดดิสก์ ขนาดของ RAM ส่วนในเรื่องของความคิดเห็นในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นว่าคอมพิวเตอร์แบบพกพาจะมีส่วนช่วยในเรื่องการศึกษาและการทำงาน ดังนั้น กลุ่มตัวอย่างมีแนวโน้มในการซื่อคอมพิวเตอร์แบบพกพา และสถานที่ที่เลือกซื้อ คือ ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า จะซื้อโน้ตบุ๊คยี่ห้อ Acer ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 30,001-40,000 บาท โดยมีผู้ช่วยในการตัดสินใจ คือ ครอบครัว และเพื่อน จากระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งอาศัยทฤษฏีเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่าปัจจัยที่สอดคล้องจากการศึกษามีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพาอยู่ในระดับมาก เนื่องจากนวัตกรมใหม่และการปรับตัวของราคาที่ลดลง ตามสภาพเศรษฐกิจ ช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยระยะทางที่รวดเร็ว รวมทั้งโปรโมชั่นการลด แลก แจก แถม จึงส่งผลต่อการเลือกซื้อของนักศึกษาth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectการซื้อสินค้าth
dc.subjectShoppingth
dc.subjectโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์th
dc.subjectLaptop computersth
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษา มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.title.alternativeFactors Effecting the Marketing Mix of Notebook Computer of Students in Huachiew Chalermprakiet Universityth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sompop-Premboonmee.pdf27.69 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.