Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1758
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พวงชมพู โจนส | - |
dc.contributor.advisor | Puangchompoo Jones | - |
dc.contributor.author | หฤทัย ถมยา | - |
dc.contributor.author | Haruthai Thomya | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-02-23T08:39:13Z | - |
dc.date.available | 2024-02-23T08:39:13Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1758 | - |
dc.description.abstract | การศึกษา เรื่อง ทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด (BUG1900) ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ดานการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านเจ้าหน้าที่ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้การสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คน ผู้วิจัยทำโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถาม มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการ ต่อส่วนประสานทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้นการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์สถิติ (Chi-Square) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยส่วนใหญ่มีสถาพภาพโสดและมีช่วงอายุระหว่าง 15-25 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีอาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการรู้จักสื่อ BUG1900 จากโบว์ชัวร์หรือแผ่นพับมากที่สุด และนิยมใช้บริการผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ โดยมีปริมาณการใช้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 1-2 ครั้งต่อเดือนและช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ช่วงเวลา 18.01-22.00 น. และนิยมใช้บริการดาวน์โหลดสเตชั่น เพื่อความผ่านคลายมากที่สุด การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ทัศนคติในด้านสินค้าและด้านเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมาก และด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคาอยู่ในระดับปานกลาง | th |
dc.language.iso | th | th |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.subject | บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด | th |
dc.subject | Samart Infomedia Co., Ltd. | th |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th |
dc.subject | Consumer behavior | th |
dc.subject | บริการลูกค้า | th |
dc.subject | Customer services | th |
dc.subject | อุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม | th |
dc.subject | Telecommunication | th |
dc.title | ทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด (Bug 1900) ในเขตกรุงเทพมหานคร | th |
dc.title.alternative | Customers' Attitude on Bug 1900's Services of Samart Infomedia Co., Ltd. (Bug 1900) | th |
dc.type | Independent Studies | th |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Haruthai-Thomya.pdf Restricted Access | 48.27 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.