Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1925
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมยศ อวเกียรติ | - |
dc.contributor.advisor | Somyos Avakiat | - |
dc.contributor.author | กฤติกา สมบัติวรรณทนา | - |
dc.contributor.author | Kritika Sombutwanthana | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-03-19T06:18:07Z | - |
dc.date.available | 2024-03-19T06:18:07Z | - |
dc.date.issued | 2004 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1925 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547 | th |
dc.description.abstract | การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาถึงเทคนิคในการลดต้นทุน และการเพิ่มกรณีกำไร ศึกษาของบริษัท เอ็ม พี โอ เอเชีย จำกัด ปัจจุบันสภาพการแข่งขันในตลาดได้ทวีความรุนแรงขึ้นกิจการจะต้องเตรียมพร้อม เพื่อที่จะทำการแข่งขันกับโลกธุรกิจตลาดการค้าซึ่งได้ขยายวงกว้างออกไปสู่ระดับโลกความเป็นเสรีและเปิดกว้างจึงกลายเป็นบรรยากาศให้ต้องมีการแข่งขัน ดังนั้น การศึกษาในครั้งนี้ผู้ศึกษาได้ตั้งวัตถุประสงค์ เพื่อลดต้นทุนการผลิตที่เกิดจากกระบวนการผลิตที่ทำให้เกิดการสูญเปล่าลดต้นทุนการผลิตที่เกิดจากการผลิต ในปริมาณที่ต่ำกว่าจุดเสมอทุน (BVP) ลดผลขาดทุนที่เกิดจากการตั้งราคาขายไม่เหมาะสม และเพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับ Stakeholders ของกิจการและเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาดและเพิ่มกำไรแก่กิจกรรมในระยะยาว โดยศึกษาจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ และข้อมูลทุตยิภูมิสรุปผลการศึกษาพบว่า การที่ต้นทุนของกิจการสูงมีสาเหตุมาจากการใช้วัตถุดิบการใช้แรงงาน และค่าใช้จ่ายในการผลิตของกิจการเกิดการสูญเปล่า ขาดการวางแผนที่ดี จำนวนสั่งผลิตที่ต่ำกว่าจุดกำไรและมีการตั้งราคาขายที่ไม่สัมพันธ์กับต้นทุนที่เกิดขึ้นปัญหาดังกล่าว มีผลทำให้ต้นทุนสูงและมีผลต่อกำไรลดลง ดังนั้น กลยุทธ์ในการบริหารจัดการต้นทุนกิจกรรมการจัดการโลจิสติกส์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และในด้านการตลาดมุ่งขยายด้านการส่งออกมาผนวกเข้าด้วยกัน ตลอดจนปรับปรุงกระบวนการทำงานเสียใหม่เพื่อนำไปสู่การเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุนและการดำเนินงานต่าๆ ลง ดังนั้น การควบคุมต้นทุนและการขยายด้านการตลาดควบคู่ไปด้วยกันจึงนับว่าเป็นหัวใจสำคัญเพื่อความอยู่รอดของกิจการ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรในระยะยาว | th |
dc.language.iso | th | th |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
dc.subject | ต้นทุนการผลิต | th |
dc.subject | Cost | th |
dc.subject | การควบคุมต้นทุน | th |
dc.subject | Cost control | th |
dc.subject | ความสัมพันธ์กับลูกค้า | th |
dc.subject | Customer relations | th |
dc.subject | การควบคุมความสูญเปล่า | th |
dc.subject | Loss control | th |
dc.title | เทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มกำไร : กรณีศึกษาบริษัท เอ็ม พี โอ เอเชีย จำกัด | th |
dc.title.alternative | Techniques of Reducing Cost and Increasing Profit of MPO Asia Co., Ltd. | th |
dc.type | Independent Studies | th |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Kritrika-Sombatwantana.pdf Restricted Access | 11.26 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.