Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1925
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมยศ อวเกียรติ-
dc.contributor.advisorSomyos Avakiat-
dc.contributor.authorกฤติกา สมบัติวรรณทนา-
dc.contributor.authorKritika Sombutwanthana-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-03-19T06:18:07Z-
dc.date.available2024-03-19T06:18:07Z-
dc.date.issued2004-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1925-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547th
dc.description.abstractการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาถึงเทคนิคในการลดต้นทุน และการเพิ่มกรณีกำไร ศึกษาของบริษัท เอ็ม พี โอ เอเชีย จำกัด ปัจจุบันสภาพการแข่งขันในตลาดได้ทวีความรุนแรงขึ้นกิจการจะต้องเตรียมพร้อม เพื่อที่จะทำการแข่งขันกับโลกธุรกิจตลาดการค้าซึ่งได้ขยายวงกว้างออกไปสู่ระดับโลกความเป็นเสรีและเปิดกว้างจึงกลายเป็นบรรยากาศให้ต้องมีการแข่งขัน ดังนั้น การศึกษาในครั้งนี้ผู้ศึกษาได้ตั้งวัตถุประสงค์ เพื่อลดต้นทุนการผลิตที่เกิดจากกระบวนการผลิตที่ทำให้เกิดการสูญเปล่าลดต้นทุนการผลิตที่เกิดจากการผลิต ในปริมาณที่ต่ำกว่าจุดเสมอทุน (BVP) ลดผลขาดทุนที่เกิดจากการตั้งราคาขายไม่เหมาะสม และเพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับ Stakeholders ของกิจการและเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาดและเพิ่มกำไรแก่กิจกรรมในระยะยาว โดยศึกษาจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ และข้อมูลทุตยิภูมิสรุปผลการศึกษาพบว่า การที่ต้นทุนของกิจการสูงมีสาเหตุมาจากการใช้วัตถุดิบการใช้แรงงาน และค่าใช้จ่ายในการผลิตของกิจการเกิดการสูญเปล่า ขาดการวางแผนที่ดี จำนวนสั่งผลิตที่ต่ำกว่าจุดกำไรและมีการตั้งราคาขายที่ไม่สัมพันธ์กับต้นทุนที่เกิดขึ้นปัญหาดังกล่าว มีผลทำให้ต้นทุนสูงและมีผลต่อกำไรลดลง ดังนั้น กลยุทธ์ในการบริหารจัดการต้นทุนกิจกรรมการจัดการโลจิสติกส์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และในด้านการตลาดมุ่งขยายด้านการส่งออกมาผนวกเข้าด้วยกัน ตลอดจนปรับปรุงกระบวนการทำงานเสียใหม่เพื่อนำไปสู่การเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุนและการดำเนินงานต่าๆ ลง ดังนั้น การควบคุมต้นทุนและการขยายด้านการตลาดควบคู่ไปด้วยกันจึงนับว่าเป็นหัวใจสำคัญเพื่อความอยู่รอดของกิจการ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกำไรในระยะยาวth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectต้นทุนการผลิตth
dc.subjectCostth
dc.subjectการควบคุมต้นทุนth
dc.subjectCost controlth
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้าth
dc.subjectCustomer relationsth
dc.subjectการควบคุมความสูญเปล่าth
dc.subjectLoss controlth
dc.titleเทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มกำไร : กรณีศึกษาบริษัท เอ็ม พี โอ เอเชีย จำกัดth
dc.title.alternativeTechniques of Reducing Cost and Increasing Profit of MPO Asia Co., Ltd.th
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kritrika-Sombatwantana.pdf
  Restricted Access
11.26 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.