Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1978
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงชมพู โจนส์-
dc.contributor.advisorPuangchompoo Jones-
dc.contributor.authorกัญญาพัชร พลมาก-
dc.contributor.authorKanyapach Ponmark-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-03-31T01:30:12Z-
dc.date.available2024-03-31T01:30:12Z-
dc.date.issued2008-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1978-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551th
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการหลังการขายของสินค้า SW-R (Black Box) ของลูกค้า บริษท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด โดยศึกษาถึงความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (บริการ) ด้านราคาค่าบริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการ โดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย จำนวน 278 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยที่ผ่านการตรวจความตรงตามเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ และทดสอบความเขื่อมั่นโดยค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่าของครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) ได้ค่าความเชื่อมั่น = 0.831 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS โดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยน วิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้สถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 26-35 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ในตำแหน่งช่างซ่อมบำรุง แผนกซ่อมบำรุง ในบริษัทของลูกค้า ส่วนมากมีจำนวนพนักงานต่ำกว่า 140 คน ประเภทธุรกิจ ธุรกิจด้านขนส่ง สินค้าที่ลูกค้าเลือกใช้งานเป็นประเภทการเช่า ระยะเวลาการใช้งานอยู่ในระหว่าง 1-3 ปี จำนวนสินค้าที่ใช้บริการต่ำกว่า 25 ชุด พฤติกรรมการเลือกใช้บริการหลังการขายของสินค้า SW-R (Black Box) พบว่า วันที่สะดวกในการเข้าซ่อมบำรุง คือ วันจันทร์ - วันศุกร์ ในช่วงเวลาที่สะดวกในการเข้าซ่อมบำรุง คือ ช่วงเวลา 22.01-24.00 น. การโทรนัดหมายก่อนนำเข้าซ่อมแก้ไข ลูกค้าจะมีการโทรนัดหมายก่อนการซ่อมทุกครั้ง มีสาเหตุที่พบบ่อยในการเลือกใช้บริการ คือ ข้อมูลไม่ทันสมัย ครั้งสุดท้ายที่เลือกใช้บริการ คือ ข้อมูลไม่ทันสมัย และเข้ามาใช้บริการครั้งสุดท้าย คือ ไม่เกิน 1 เดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจในการบริการหลังการขายของลูกค้า ในปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ (บริการ) ด้านราคาค่าบริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการ พบว่า ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาระดับคะแนนของค่าเฉลี่ย พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (บริการ) พึงพอใจมากสุด ได้แก่ การรับประกันการซ่อมของสินค้า SW-R ด้านราคาค่าบริการ ได้แก่ ความเหมาะสมของราคาค่าอะไหล่ ด้านสถานที่ พึงพอใจมากสุด ได้แก่ ศูนย์บริการสามารถรองรับการให้บริการได้อย่างเหมาะสม ด้านการส่งเสริมการตลาด พึงพอใจมากสุด คือ บริษัทมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารหรือแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดดูแลรักษา ด้านพนักงานให้บริการ พึงพอใจมากสุด ได้แก่ ความยินดีและเต็มใจของพนักงานในการให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการพึงพอใจมากสุด ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการหรืองานซ่อมth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer satisfactionth
dc.subjectบริการลูกค้าth
dc.subjectCustomer servicesth
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้าth
dc.subjectCustomer relationsth
dc.titleความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย ของสินค้า SW-R (Black Box) ของลูกค้า บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัดth
dc.title.alternativeCustomers' Satisfaction toward the After Sale Service of SW-R (Black Box) Product, D.T.C. Enterprise Co., Ltd.th
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kunyapachara-Polmak.pdf
  Restricted Access
10.73 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.