Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2073
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุชาติ สังข์เกษม-
dc.contributor.advisorSuchart Sangkasem-
dc.contributor.authorจริญญา อินทรศักดิ์-
dc.contributor.authorJarinya Intarasak-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-04-27T14:39:58Z-
dc.date.available2024-04-27T14:39:58Z-
dc.date.issued1999-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2073-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542th
dc.description.abstractระบบมาตรฐาน ISO 9002 เป็นส่วนหนึ่งระบบมาตรฐาน ISO 9000 ที่ธุรกิจต่างๆ ได้นำมาใช้ในการปรับปรุงงานด้านระบบการบริหารงาน เพื่อก่อให้เกิดคุณภาพในสินค้าหรือบริการของตนโดยวัตถุประสงค์หลักของการนำระบบนี้มาใช้ ก็คือ การผลิตสินค้าหรือบริการให้สามารถตอบโต้สนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพเหนือความคาดหมายของลูกค้า ผู้ใช้สินค้าหรือบริการ สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้นำระบบมาตรฐาน ISO 9002 มาใช้ในการให้บริการแก่ลูกค้า ในด้านบริการธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Exchange Counter) และได้มีความพยายามในการพัฒนาบุคลากรและพัฒนาการปฏิบัติงานให้เป็นที่ไว้วางใจแก่ลูกค้าในอันที่จะมั่นใจในบริการเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ในการศึกษาวิจัยในเรื่องดังกล่าวนี้ ผู้ทำการศึกษาวิจัยได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ 3 ประการคือ 1. เพื่อนำผลการวิจัยที่ได้รับไปปรับมาตรฐานการบริการของ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาสำนักงานเขตพัฒนาธนกิจ 13 ให้ดียิ่งขึ้น 2. เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า ระบบมาตรฐาน ISO 9002 เหมาะสมกับธุรกิจการธนาคารหรือไม่ 3. เพื่อทราบถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นหลังจากการนำระบบมาตรฐาน ISO 9002 มาใช้กับธนาคาร ผู้ศึกษา ได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าผู้มาใช้บริการในด้านบริการธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Exchange Counter) จำนวน 238 รายโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครืองมือในการศึกษาวิจัย ผลการศึกษาวิจัย 1. ระบบมาตรฐาน ISO 9002 สามารถช่วยให้ประสิทธิภาพในการบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มมากขึ้น 2. ข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าธนาคารของกลุ่มประชากรตัวอย่าง มีผลต่อระดับความพึงพอใจในการบริการด้านต่างๆ ที่แตกต่างกัน กล่าวคือ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อความพึงพอใจในการบริการทั้งสิ้น สำหรับปัจจัยสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ สิ่งที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเลือกใช้บริการ ช่วงเวลาที่ใช้ในการบริการ และระยะเวลาในการใช้บริการ ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการบริการทั้งสิ้นth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)th
dc.subjectSiam Commercial Public Bankth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectไอเอสโอ 9000th
dc.subjectISO 9000 Series Standardsth
dc.subjectไอเอสโอ 9002th
dc.subjectISO 9002 Series Standardsth
dc.subjectเงินตราต่างประเทศth
dc.subjectForeign exchangeth
dc.titleISO 9002 ด้านบริการธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Exchange Counter) ศึกษากรณี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)th
dc.title.alternativeISO 9002 for Exchange Counter : A Case Study of the Siam Commercial Public Bankth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jarinya-Intarasak.pdf
  Restricted Access
12.83 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.