Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนิต กุลศิริ-
dc.contributor.advisorPanid Kulsiri-
dc.contributor.authorขวัญหทัย กลีบแย้ม-
dc.contributor.authorKwannhathai Kleebyeam-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-04-27T16:43:51Z-
dc.date.available2024-04-27T16:43:51Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545th
dc.description.abstractในการศึกษาเรื่องการเพิ่มศักยภาพของยอดขายของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค รวมถึงการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการปรับปรุงแผนการตลาดของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดต่อไปในอนาคต การศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลประเภททุติยภูมิ ระหว่างปี 2539-2543 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยใช้แนวคิดและเครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) Five Force Analysis, Analysis consumer behavior และ Value Chain เป็นต้น จากผลการศึกษาพบว่า บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีจุดแข็งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และมีตราสินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค นอกจากนั้น ยังมีการวิเคราะห์แนวโน้มการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำผลไม้พร้อมดื่มว่ามีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกและประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเกิดคู่แข่งขันเพิ่มขึ้นหลายบริษัท ปัจจุบันบริษัทฯ มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดโดยรวมและในปี พ.ศ. 2541-2543 บริษัทฯ มีส่วนครองตลาดลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจุดนี้อาจะทำให้บริษัทฯ เสียตำแหน่งผู้นำทางการตลาดให้กับคู่แข่งขันได้ ดังนั้น สรุปได้ว่าบริษัทฯ ควรปรับปรุงในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเสนอแนวทางในการวางกลยุทธ์ดังนี้ การวางแผนกลยุทธ์ระดับบริษัท การใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps)th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัดth
dc.subjectTipco Foods Co., Ltd.th
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าth
dc.subjectCompetitionth
dc.subjectอุตสาหกรรมน้ำผลไม้th
dc.subjectFruit juice industryth
dc.subjectน้ำผลไม้th
dc.subjectFruit juicesth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์th
dc.subjectStrategic planningth
dc.titleการเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัดth
dc.title.alternativeIncreasing the Sales and Market Share of Tipco Foods Co., Ltd.th
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kwanhatai-Kleebyam.pdf
  Restricted Access
13.65 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.