Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2127
Title: รูปแบบของธุรกิจดิจิทัลและระบบนิเวศวิทยาทางดิจิทัล
Other Titles: Digital Business Model and Digital Ecosystem
Authors: ลั่นทม จอนจวบทรง
ณธภร ธรรมบุญวริศ
Lanthom Jonjuabtong
Nataporn Thammabunwarit
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Electronic commerce
การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล
Digital transformation
Issue Date: 2021
Citation: วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 13,1 (มกราคม-มิถุนายน 2564) : 1-7
Abstract: ในยุคของเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าเป็นสินค้าและบริการ เป็นช่องทางการตลาด การเชื่อมโยงกับลูกค้าและคู่ค้า แต่เทคโนโลยีดิจิทัลก็สามารถยุบธุรกิจอื่นได้อย่างฉบับพลัน หรือที่เรียกว่า “Digital disruption” การพัฒนารูปแบบธุรกิจดิจิทัลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องเป็นรูปแบบธุรกิจดิจิทัลที่ไม่ถูกยุบอย่างฉับพลัน หรือสามารถยุบคู่แข่งได้อย่างฉับพลัน การค้นหารูปแบบธุรกิจดิจิทัล หรือการแปลงรูปธุรกิจดิจิทัล การพิจารณามูลค่าของธุรกิจดิจิทัล และการสร้างระบบนิเวศวิทยาของธุรกิจดิจิทัลเป็นเรื่องสำคัญ
Description: สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/248576/167613
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2127
ISSN: 1905-713X (Print)
2651-2351 (Online)
Appears in Collections:Business Administration - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Digital-Business.pdf76.69 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.