Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2127
Title: | รูปแบบของธุรกิจดิจิทัลและระบบนิเวศวิทยาทางดิจิทัล |
Other Titles: | Digital Business Model and Digital Ecosystem |
Authors: | ลั่นทม จอนจวบทรง ณธภร ธรรมบุญวริศ Lanthom Jonjuabtong Nataporn Thammabunwarit Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Electronic commerce การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล Digital transformation |
Issue Date: | 2021 |
Citation: | วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 13,1 (มกราคม-มิถุนายน 2564) : 1-7 |
Abstract: | ในยุคของเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าเป็นสินค้าและบริการ เป็นช่องทางการตลาด การเชื่อมโยงกับลูกค้าและคู่ค้า แต่เทคโนโลยีดิจิทัลก็สามารถยุบธุรกิจอื่นได้อย่างฉบับพลัน หรือที่เรียกว่า “Digital disruption” การพัฒนารูปแบบธุรกิจดิจิทัลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องเป็นรูปแบบธุรกิจดิจิทัลที่ไม่ถูกยุบอย่างฉับพลัน หรือสามารถยุบคู่แข่งได้อย่างฉับพลัน การค้นหารูปแบบธุรกิจดิจิทัล หรือการแปลงรูปธุรกิจดิจิทัล การพิจารณามูลค่าของธุรกิจดิจิทัล และการสร้างระบบนิเวศวิทยาของธุรกิจดิจิทัลเป็นเรื่องสำคัญ |
Description: | สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/248576/167613 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2127 |
ISSN: | 1905-713X (Print) 2651-2351 (Online) |
Appears in Collections: | Business Administration - Artical Journals |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Digital-Business.pdf | 76.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.