Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2232
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงชมพู โจนส์-
dc.contributor.authorจารุชา ร่มโพธิ์ทอง-
dc.date.accessioned2024-05-14T13:39:33Z-
dc.date.available2024-05-14T13:39:33Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2232-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553en
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ ทัศนคติ และรูปแบบการขายยางพาราในปี 2551-2553 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ขายยางพาราเป็นเพศชาย สถานภาพสมรส การศึกษามัธยม อาชีพหลักเกษตรกร รายได้ขายน้ำยางสดต่อปีน้อยกว่าหรือเท่ากับ 500,000 บาท รายได้ขายยางแห้งต่อปีน้อยกว่า หรือเท่ากับ 50,000 บาท จำนวนที่ดินน้อยกว่าหรือเท่ากับ 100 ไร่ และเป็นของตนเอง ขายยางพาราน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 ปี ขายน้ำยางสด 6-10 ปี ขายยางแห้ง 26 ปีขึ้นไป ผลิตน้ำยางสดได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 กิโลกรัมต่อครั้ง ขายน้ำยางสดให้บริษัทฯ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 กิโลกรัม และขายเป็นเวลาน้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี โดยจะขายน้ำยางสด ให้กับบริษัทไทยรับเบอร์ฯ ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. ทราบราคารับซื้อจากพนักงาน ปี 2551 และปี 2552 ขายน้ำยางสด และคาดว่าปี 2553 ก็ยังคงตัดสินใจขายน้ำยางสด เหตุผลสำคัญ 3 ลำดับ ที่ตัดสินใจขายน้ำยางสดให้แก่บริษัทฯ คือ 1) ราคา 2) เหตุผลส่วนบุคคล 3) ระยะทาง ทัศนคติที่มีต่อบริษัทฯ ใน 3 ลำดับแรก คือ 1) บริษัทฯ มีการจ่ายเงินค่าน้ำยางสดตรงเวลา และเต็มจำนวนทุกครั้ง 2) บริษัทฯ บริการสารเคมีเพื่อรักษาสภาพน้ำยางสดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 3) บริษัทมีการคำนวณค่าน้ำยางสดได้อย่างถูกต้อง โดยทั้ง 3 ลำดับเห็นด้วยในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง ข้อเสนอแนะ 4 ลำดับแรก คือ 1) ควรปรับปรุงในเรื่องการให้บริการของพนักงาน 2) ปัจจุบันราคายางของบริษัทฯ ต่ำกว่าบริษัทอื่นๆ ประมาณ 1-3 บาท ตั้งแต่ปี 48-52 เพราะลูกค้านำน้ำยางสดไปขายที่บริษัทอื่นๆ ที่รับซื้อ 3) อยากให้มีการตรวจสอบความโปร่งใสของการทำเปอร์เซ็นต์ยาง (DRC) 4) เครื่องชั่งน้ำหนักเปอร์เซ็นต์ยางแห้ง (DRC) ไม่คงที่en
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectยางพาราen
dc.subjectRubberen
dc.subjectเกษตรกร -- ไทยen
dc.subjectFarmers -- Thailanden
dc.subjectทัศนคติen
dc.subjectAttitude (Psychology)en
dc.subjectอุตสาหกรรมยางพาราen
dc.subjectRubber industry and tradeen
dc.titleทัศนคติของผู้ขายยางพาราที่มีต่อบริษัท ไทยรับเบอร์ลาแท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)en
dc.title.alternativeAttitude of Latex Sellers to Thai Ruber Latex Corporation (Thailand) Limited (Public)en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Charucha-Rompothong.pdf10.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.