Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2370
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราวดี สุริสระพันธุ์-
dc.contributor.advisorRawadee Surisrapun-
dc.contributor.authorจุไรรัตน์ วิไล-
dc.contributor.authorJurairat Wilai-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-06-06T12:38:49Z-
dc.date.available2024-06-06T12:38:49Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2370-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยาชั้นนำของประเทศ ที่เกิดจากควบกิจการ โดยถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2542 ผลของการควบกิจการทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งทางด้านผลิตภัณฑ์และการเงิน แต่ส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย แม้ว่ายอดขายของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากรายงานผลประกอบการ สิ่งพิมพ์และวารสาร หน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงปี 2539-2543 ทำให้ได้ข้อสรุปว่า จะเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ได้ดังต่อไปนี้ 1. การออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใหม่จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะหมดสิทธิบัตรคุ้มครอง ซึ่งมีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์เดิมและไม่มีคู่แข็งรายใดมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับบริษัทฯ ได้ 2. ราคาของผลิตภัณฑ์ที่สูงกว่าคู่แข่งขัน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการใช้แล้วประหยัดกว่า 3. ช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4. เพิ่มการส่งเสริมการตลาดที่มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะสามารถบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดให้กับบริษัทฯ 2. เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า 3. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าคู่แข่งขันen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectยา -- การตลาดen
dc.subjectDrugs -- Marketingen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัดen
dc.subjectAstrazeneca (Thailand) Ltd.en
dc.titleการเพิ่มส่วนครองตลาด : กรณีศึกษาบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัดen
dc.title.alternativeThe Increasing of the Market Share : A Case Study of Astrazeneca (Thailand) Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jurairat-Wilai.pdf
  Restricted Access
8.47 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.