Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2370
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ราวดี สุริสระพันธุ์ | - |
dc.contributor.advisor | Rawadee Surisrapun | - |
dc.contributor.author | จุไรรัตน์ วิไล | - |
dc.contributor.author | Jurairat Wilai | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-06T12:38:49Z | - |
dc.date.available | 2024-06-06T12:38:49Z | - |
dc.date.issued | 2001 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2370 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยาชั้นนำของประเทศ ที่เกิดจากควบกิจการ โดยถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2542 ผลของการควบกิจการทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งทางด้านผลิตภัณฑ์และการเงิน แต่ส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย แม้ว่ายอดขายของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากรายงานผลประกอบการ สิ่งพิมพ์และวารสาร หน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงปี 2539-2543 ทำให้ได้ข้อสรุปว่า จะเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ได้ดังต่อไปนี้ 1. การออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใหม่จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะหมดสิทธิบัตรคุ้มครอง ซึ่งมีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์เดิมและไม่มีคู่แข็งรายใดมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับบริษัทฯ ได้ 2. ราคาของผลิตภัณฑ์ที่สูงกว่าคู่แข่งขัน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการใช้แล้วประหยัดกว่า 3. ช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4. เพิ่มการส่งเสริมการตลาดที่มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะสามารถบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดให้กับบริษัทฯ 2. เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า 3. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าคู่แข่งขัน | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | ยา -- การตลาด | en |
dc.subject | Drugs -- Marketing | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer behavior | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด | en |
dc.subject | Astrazeneca (Thailand) Ltd. | en |
dc.title | การเพิ่มส่วนครองตลาด : กรณีศึกษาบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด | en |
dc.title.alternative | The Increasing of the Market Share : A Case Study of Astrazeneca (Thailand) Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Jurairat-Wilai.pdf Restricted Access | 8.47 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.