Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสนาะ ติเยาว์-
dc.contributor.advisorSanoh Tiyao-
dc.contributor.authorชวลิต ตั้งสิริกุลชัย-
dc.contributor.authorChawalit Tangsirikunchai-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-08-04T13:50:42Z-
dc.date.available2024-08-04T13:50:42Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด ศึกษาของเด็กเล่นประเภทหุ่นจำลองและรถจำลองย่อส่วน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทของเด็กเล่นอื่นๆ และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมของเด็กเล่น แนวโน้มการส่งออกของเด็กเล่น โดยตลาดหลักอยู่ที่อเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงการวิเคราะห์ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของประเทศไทย และคู่แข่ง (ประเทศจีน) จากการศึกษาพบว่า บริษัท A จำกัด ได้พบปัญหา 2 ประการ ดังนี้คือ1. ขาดทีมงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์2. การเจาะตลาดต่างประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพซึ่งจากการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาพบว่าเกิดจาก1. ซึ่งในปัจจุบันบริษัทจึงรับจ้างผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าโดยลูกค้าได้ทำการออกแบบมาให้กับทางบริษัทเอง 2. การหาช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่พอเพียง จึงมีผลทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่ครอบคลุมตลาด 3. เพื่อทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและครอบคลุมตลาดได้ 4. เนื่องจากบริษัทคู่แข่งส่วนใหญ่มีบริษัทแม่ในต่างประเทศสนับสนุน จึงมีผลทำให้ยอดขายของบริษัทสูงขึ้น สาเหตุผลบริษัทแม่ในต่างประเทศช่วยหาลูกค้ามาให้อีกทางหนึ่งดังนั้น จึงสรุปได้ว่าบริษัทควรหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบ เพื่อที่จะได้ปรับปรุงในจุดที่บกพร่อง และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัดต่อไปen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectอุตสาหกรรมของเล่น -- ไทยen
dc.subjectToy industry -- Thialanden
dc.subjectของเล่น -- ไทยen
dc.subjectToys -- Thialanden
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์en
dc.subjectStrategic planningen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัดen
dc.title.alternativeIncreasing the Competitiveness of "A" Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Competitiveness.pdf
  Restricted Access
8.04 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.