Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสนาะ ติเยาว์ | - |
dc.contributor.advisor | Sanoh Tiyao | - |
dc.contributor.author | ชวลิต ตั้งสิริกุลชัย | - |
dc.contributor.author | Chawalit Tangsirikunchai | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-08-04T13:50:42Z | - |
dc.date.available | 2024-08-04T13:50:42Z | - |
dc.date.issued | 2001 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด ศึกษาของเด็กเล่นประเภทหุ่นจำลองและรถจำลองย่อส่วน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทของเด็กเล่นอื่นๆ และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมของเด็กเล่น แนวโน้มการส่งออกของเด็กเล่น โดยตลาดหลักอยู่ที่อเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงการวิเคราะห์ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของประเทศไทย และคู่แข่ง (ประเทศจีน) จากการศึกษาพบว่า บริษัท A จำกัด ได้พบปัญหา 2 ประการ ดังนี้คือ1. ขาดทีมงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์2. การเจาะตลาดต่างประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพซึ่งจากการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาพบว่าเกิดจาก1. ซึ่งในปัจจุบันบริษัทจึงรับจ้างผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าโดยลูกค้าได้ทำการออกแบบมาให้กับทางบริษัทเอง 2. การหาช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่พอเพียง จึงมีผลทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่ครอบคลุมตลาด 3. เพื่อทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและครอบคลุมตลาดได้ 4. เนื่องจากบริษัทคู่แข่งส่วนใหญ่มีบริษัทแม่ในต่างประเทศสนับสนุน จึงมีผลทำให้ยอดขายของบริษัทสูงขึ้น สาเหตุผลบริษัทแม่ในต่างประเทศช่วยหาลูกค้ามาให้อีกทางหนึ่งดังนั้น จึงสรุปได้ว่าบริษัทควรหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบ เพื่อที่จะได้ปรับปรุงในจุดที่บกพร่อง และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัดต่อไป | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมของเล่น -- ไทย | en |
dc.subject | Toy industry -- Thialand | en |
dc.subject | ของเล่น -- ไทย | en |
dc.subject | Toys -- Thialand | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | การวางแผนเชิงกลยุทธ์ | en |
dc.subject | Strategic planning | en |
dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of "A" Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness.pdf Restricted Access | 8.04 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.