Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2548
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสถาพร ปิ่นเจริญ-
dc.contributor.advisorSathaporn Pincharoan-
dc.contributor.authorชัยเชษฐ์ ดิเรกสุนทร-
dc.contributor.authorChaichet Direksuntorn-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-08-05T14:15:59Z-
dc.date.available2024-08-05T14:15:59Z-
dc.date.issued2008-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2548-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์เพื่อทราบปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของบริษัท เพื่อให้บริษัทสามารถนำไปพัฒนาแผนทางการตลาดของบริษัทให้มีประสิทธิภาพ การศึกษาในครั้งนี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิที่ได้รับจากการสัมภาษณ์เชิงลึก เลือกตัวอย่างโดยไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็นแบบการสุ่มตัวอย่างพิจารณาแบบวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 12 คน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลประเภทเอกสารและเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Document) ได้แก่ ตำราวิชาการ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร บทความต่างๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องนำมาประกอบการวิเคราะห์ แล้วใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาและเปรียบเทียบข้อมูลโดยอาศัยแนวคิดและทฤษฎี คือ Five Forces Analysis, SWOT Analysis, ส่วนประสมทางการตลาดผลการวิจัย พบว่า ภาวะหลักทรัพย์ได้รับผลกระบทจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลมาจากภาวะเศรษฐกิจของอเมริกา ชะลอตัวและปัญหาตลาดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ส่วนปัจจัยภายในมีอิทธิพลจากความวุ่นวายทางการเมือง ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว แนวโน้มการลงทุนของภาครัฐบาลและจากต่างประเทศ แนวโน้มในอนาคตจะมีการอาศัยพันธมิตรทางธุรกิจจากต่างประเทศมากขึ้น หากเปิดเสรีค่าธรรมเนียมแล้ว บริษัทหลักทรัพย์มีแนวโน้มจะควบรวมกันเพื่อลดต้นทุนและเพื่อประสิทธิภาพ บริษัทฯ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โดยเปลี่ยนโครงสร้างรายได้ของบริษัทให้มีรายได้จากตลาดส่วนอื่น เช่น ตลาดอนุพันธุ์ ตลาดฟิวเจอร์ กองทุน และมีการออกสินค้าใหม่ๆ หรือรุกเข้าหาตลาดอื่น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ที่บริษัทควรใช้คือ การลดราคา และมีสินค้าที่หลากหลายขึ้นปัญหาที่บริษัทต้องปรับปรุงก่อน คือ บริษัทยังไม่มีการประชาสัมพันธ์และเป็นแกนนำในในการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ข้อเสนอแนะที่ผู้วิจัยเสนอ คือ เพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์ใหม่ๆ สร้างจุดดึงดูดของบริษัท เช่น การส่งข่าวสารผ่านระบบ SMS การปรับปรุงบทวิจัยของบริษัท การนำบริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ เข้าตลาดหลักทรัพย์ นำเอาบทวิเคราะห์ของต่างประเทศมาช่วยสนับสนุน การให้สัมมนาเกี่ยวกับการลดภาษีโดยการใช้กองทุนรวม RMF, LTF เพื่อผลประโยชน์ทางภาษีให้แก่บริษัทต่างๆen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดen
dc.subjectDBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd.en
dc.subjectการตลาดen
dc.subjectMarketingen
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์en
dc.subjectStrategic planningen
dc.titleการพัฒนากลยุทธทางการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดen
dc.title.alternativeMarketing Strategy Development for DBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Marketing-Strategy-Development-for-DBS-Vickers.pdf
  Restricted Access
9.76 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.