Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2763
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงชมพู โจนส์-
dc.contributor.advisorPuangchompoo Jones-
dc.contributor.authorณัชภัส ธีระเรืองไชยศรี-
dc.contributor.authorNatchapat Theeraroungchaisri-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-09-06T12:49:28Z-
dc.date.available2024-09-06T12:49:28Z-
dc.date.issued2008-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2763-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551.en
dc.description.abstractการศึกษา เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งกระบวนการของการฝึกอบรม ตั้งแต่ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและสัมฤทธิ์ผล ปัจจัยใดมีผลต่อกัน อย่างไร โดยใช้การสำรวจโดยการใช้แบบสอบถามผ่านอินเตอร์เน็ต และนำผลจากแบบสอบถามจำนวน 299 รายมาทำการวิเคราะห์ โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลในรูปร้อยละ ค่าเฉลี่ย กาหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ และผลด้วย t-test, One way ANOVA และ Correlation เนื่องจากไม่มีการประเมินผลด้วยการให้คะแนนในการเรียนขององค์กรนี้ จึงถือเอาความพึงพอใจเป็นสัมฤทธิ์ ผลในการเรียน จากการศึกษาพบว่า ทัศนคติ แรงจูงใจ ลักษณะของบทเรียน และปฏิสัมพันธ์ของบทเรียน มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลในการเรียน โดยพบว่าหากความพึงพอใจมากส่งผลให้มีแรงจูงใจมาก ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่มีผลต่อสัมฤทธิ์ผลเลย ด้านอุปสรรคที่มีคือผู้เรียน ไม่มีเวลาเรียน และปัญหาที่ต้องการให้แก้เป็นอันดับแรก คือ ความพรอมของระบบเครือข่าย และผู้เรียนต้องการให้องค์กรสนับสนุนทั้งทางด้าน การให้เวลา ผู้บริหารเห็นความสำคัญ อีกทั้งองค์กรกำหนดนโยบายในการอบรมด้วยอีเลิร์นนิ่ง อย่างชัดเจนแนวทางในการปรับปรุงโดยรวม คือ การประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงโดยสื่อต่างๆ ภายในองค์กรและพัฒนาบทเรียนให้หลากหลาย เหมาะสมกับงานต่างๆ และหน่วยงานออกเป็นนโยบายสนับสนุน ทั้งขวัญและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา และการให้เวลาเป็นประจำ โดยหากมีสถานที่ที่จัดไว้ให้อย่างเหมาะสมก็จะเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และจัดให้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไว้คอยตอบคำถามที่เกิดจากการเรียน เนื่องจากผู้เรียนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าการเรียนนั้นเป็นประโยชน์ทั้งสิ้น หากบทเรียนเหมาะสม และมีเวลาเรียน ก็สนใจที่จะเรียนen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectE-learningen
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectWeb-based instruction.en
dc.subjectการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองen
dc.subjectSelf-managed learningen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.subjectAcademic achievementen
dc.subjectบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)en
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)en
dc.title.alternativeSuccess Factors in Corporate Training by Using e-Learning System : A Case Study of the Siam Cement PLC.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Success-Factors-in-Corporate-Training.pdf
  Restricted Access
14.45 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.