Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2852
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รุ่งฤดี รัตนวิไล | - |
dc.contributor.advisor | Rungrudee Rattanawilai | - |
dc.contributor.author | ณัฐวุฒิ สุรมิตร | - |
dc.contributor.author | Nuttavut Suramit | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-22T07:28:03Z | - |
dc.date.available | 2024-09-22T07:28:03Z | - |
dc.date.issued | 2011 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2852 | - |
dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 | en |
dc.description.abstract | ปัจจุบันเคเบิลทีวีท้องถิ่นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้บริการอันเป็นผลมาจากความชัดเจนของภาพและเสียง ความหลากหลายของช่องรายการทีวี และมีรายการตลอด 24 ชั่วโมง และอีกทั้งราคายังไม่แพง ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้ศึกษาสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกเคเบิลทีวี เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อนำผลการศึกษามาเป็นแนวทางเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการให้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพและสนองความต้องการของผู้ใช้บริการมากที่สุด สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสภาพสังคมของประเทศในอนาคต การศึกษาครั้งนี้ทำการศึกษาจากผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างเป็นครัวเรือน จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 ครัวเรือน และการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา ด้วยค่าเฉลี่ย อัตราส่วนร้อยละ ความถี่ และส่วนเบี่ยบเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยไคสแควร์การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เขตอำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้1. เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ของผู้พักอาศัยในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทราก2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการรับชมโทรทัศน์ผ่านทางการใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นชองผู้พักอาศัยในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทราผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นหญิงอยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ และมีรายได้อยู่ที่ต่ำกว่า 10,000 บาท ประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการ ปัจจัยด้านผลิตภาพ มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านราคาที่อยู่ในระดับปานกลางการทดสอบสมมติฐาน ลักษณะด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน พบว่า เพศ อายุ และอาชีพแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกันการทดสอบสมมติฐาน ด้านส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกันในทุกๆ ด้านการทดสอบสมมติฐานด้านพฤติกรรมในการรับชมโทรทัศน์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน พบว่าพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ด้านกลุ่มผู้ร่วมรับชมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน ส่วนพฤติกรรมด้านอื่นๆ ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นไม่แตกต่างกัน | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer behavior | en |
dc.subject | โทรทัศน์ตามสาย | en |
dc.subject | เคเบิลทีวี | en |
dc.subject | Cable television | en |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา | en |
dc.title.alternative | Factors Affecting Consumers Behavior in Selecting the Local Cable TV Service in Chachoengsao District | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Factors-Affecting-Consumers-Behavior-in-Selecting-the-Local-Cable-TV.pdf Restricted Access | 11.62 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.