Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2855
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จีรเดช อู่สวัสดิ์ | - |
dc.contributor.advisor | Chiradet Ousawat | - |
dc.contributor.author | เดชา ศรีวรพรรณ์ | - |
dc.contributor.author | Decha Srivorapun | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-22T08:04:56Z | - |
dc.date.available | 2024-09-22T08:04:56Z | - |
dc.date.issued | 1999 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2855 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการแก้ปัญหาองค์กรของบริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด โดยการศึกษาแนวโน้มของอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ และพฤติกรรมการแข่งขันของอุตสาหกรรมคู่แข่งที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยพิจารณาทั้งในแง่การผลิต การตลาด การเงิน กลยุทธ์การแข่งขัน รวมถึงการพิจารณานโยบายต่างๆ ของบริษัทฯเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาจะพิจารณาเปรียบเทียบกับการผลิตในประเทศไทย การตลาดที่มีในอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ และการใช้อัตราส่วนทางการเงิน ในการวิเคราะห์ สถานภาพขององค์กร เช่น Current Ratio, Gross Profit Margin เป็นต้นผลการศึกษาพบว่าอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ในประเทศไทยมีการแข่งขันกันมาก เนื่องจากผู้ผลิตภายในประเทศได้มีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท เอ จำกัด ต้องแก้ปัญหาในเรื่องของการผลิตที่เกินความต้องการ (Over supply) ประกอบกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำลงทำให้กำลังการซื้อถดถอยไปเรื่อยๆ ดังนั้น การมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าอย่างเฉพาะเจาะจงจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทเอ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ ให้มากขึ้นโดยพยายามขยายลู่ทางสู่ตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น ในลักษณะ Focused Differentiation กล่าวคือ มุ่งเน้นสินค้าเฉพาะอย่าง ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งขัน เพื่อให้องค์กรสามารถอยู่รอดได้ในภาวะวิกฤติในปัจจุบัน | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | เครื่องสุขภัณฑ์ | en |
dc.subject | Plumbing fixtures | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ | en |
dc.subject | Plumbing fixtures industry | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | การวางแผนเชิงกลยุทธ์ | en |
dc.subject | Strategic planning | en |
dc.subject | บริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด | en |
dc.title | การแก้ปัญหากำไรลดลงของบริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด | en |
dc.title.alternative | Improving Profitibility 'A' Sanitaryware Limited | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Improving-Profitibility-of-A-Sanitaryware.pdf Restricted Access | 11.02 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.