Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2862
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พรสิริ ปุณเกษม | - |
dc.contributor.advisor | Pornsiri Poonakasem | - |
dc.contributor.author | ดาริน เกิดผลงาม | - |
dc.contributor.author | Darin Kerdpholngam | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-22T10:54:02Z | - |
dc.date.available | 2024-09-22T10:54:02Z | - |
dc.date.issued | 2001 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2862 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของ บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการรับจ้างตัดเหล็กในประเทศไทยการศึกษา ภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร ตำรา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการตลาด แนวคิดการตลาดและการจัดการ ศักยภาพทางการแข่งขัน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของตลาดและบริษัท ผลจากการศึกษาพบว่าปัญหาของกิจการคือ ยอดขายของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด มีอัตราการเติบโตสวนทางกับอัตราการเติบโตของตลาดเนื่องจากการขนาดบุคลากรด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดจำหน่ายมีจำกัดและการขนส่งที่ล่าช้าเป็นผลต่อเนื่องที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าคู่แข่งขัน และมีส่วนครองตลาดลดลงข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ ควรปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะมีส่วนช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้ โดยการใช้นโยบายการตั้งราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งได้ การมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีมากขึ้น และการฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการให้บริการและการติดต่อประสานงานกับลูกค้า ส่วนทางด้านการจัดส่งจัดให้มีการทำตารางเวลาในการจัดส่งโดยส่งให้ทันกับความต้องการของลูกค้า | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | การจัดการตลาด | en |
dc.subject | Marketing -- Management | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมเหล็ก | en |
dc.subject | Iron industry and trade | en |
dc.subject | บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด | en |
dc.subject | Well Steel Center Co., Ltd. | en |
dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of Well Steel Center Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-competitiveness-of-Well-Steel-Center.pdf Restricted Access | 8.04 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.