Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3106
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราวดี สุริสระพันธุ์-
dc.contributor.advisorRawadee Surisrapun-
dc.contributor.authorถาวร พรมวงศ์-
dc.contributor.authorThaworn Promwong-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-10-23T07:21:21Z-
dc.date.available2024-10-23T07:21:21Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3106-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ต. เวลดิ้งไวร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตลวดเชื่อมไฟฟ้าในประเทศไทยจากจำนวน 3 ราย บริษัทฯ ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ ISO9002 เป็นรายแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 กิจการมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสภาวะเศรษฐกิจไทยตกต่ำเมื่อปี พ.ศ. 2540 มีผลทำให้ยอดขายของบริษัทตกต่ำไปด้วย บริษัทฯ จึงได้ออกสินค้าประเภทที่ 1 ตัวใหม่ในปี พ..ศ. 2541 ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทดีขึ้นในปี พ.ศ. 2542 และ 2543 ตามลำดับ แต่ในขณะเดียวกันยอดขายสินค้าในประเภทที่ 2 ก็ยังคงตกต่ำอย่างต่อเนื่องดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ ทั้งที่เป็นข้อมูลทุติยภูมิและปฐมภูมิซึ่งได้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิและฝ่ายการตลาดของบริษัทที่มีประสบการณ์มาเป็นเวลานาน ทำให้ได้ข้อสรุปว่าจะมีวิธีการเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดในสินค้าประเภทที่ 2 โดย1. ออกสินค้าตัวใหม่ในประเภทที่ 2 ที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น2. กำหนดราคาขายให้ต่ำลงเพื่อสามารถแข่งขันในตลาดระดับล่างแต่ยังคงรักษาระดับกำไรอยู่3. เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น4. เพิ่มวิธีการส่งเสริมการชายทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับบริษัท 2. เพื่อเพิ่มส่วนครองทางการตลาดให้มากขึ้น 3. เพื่อพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectอุตสาหกรรมลวดเชื่อมไฟฟ้าen
dc.subjectElectric welding industryen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectการบริหารงานผลิตen
dc.subjectProduction managementen
dc.subjectบริษัท T. Welding Wire จำกัดen
dc.subjectT. Welding Wire Co. Ltd.en
dc.titleการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท T. Welding Wire จำกัดen
dc.title.alternativeAn Increasing Competitiveness : T. Welding Wire Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
An-Increasing-Competitiveness.pdf
  Restricted Access
6.98 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.