Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3114
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พรสิริ ปุณเกษม | - |
dc.contributor.advisor | Pornsiri Poonakasem | - |
dc.contributor.author | ทวีทรัพย์ รุ้งแสงเจริญทิพย์ | - |
dc.contributor.author | Taweesub Rungsangjaroentip | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-10-23T12:18:09Z | - |
dc.date.available | 2024-10-23T12:18:09Z | - |
dc.date.issued | 2001 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3114 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
dc.description.abstract | จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ วิกฤติทางด้านการเงิน ตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา และสภาพแวดล้อมทางด้านการแข่งขันที่รุนแรง เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจการก่อสร้างของไทยที่ตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหาด้านการตลาดของ บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจการก่อสร้างประเภทวัสดุตกแต่ง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านการตลาดจากการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของบริษัทและคู่แข่งขันรายอื่น ข้อมูลทางด้านการตลาดและสภาพแวดล้อมทั่วไปทางด้านการแข่งขัน ทำให้สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหายอดขายที่ลดลงและส่วนแบ่งทางด้านการตลาด คือ การแข่งขันตัดราคาขาย มีสินค้าทดแทนชนิดอื่นราคาสูงกว่า ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ด้อยกว่าคู่แข่ง และการส่งเสริมการขายที่น้อยกว่าคู่แข่งขันในตลาดบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาระยะสั้นคือ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากกว่าที่เป็นอยู่เดิม โดยเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เร่งขายตลาดที่จะระบายสินค้าออกไปตามต่างจังหวัดที่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ และเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออกไปยังต่างประเทศแถบยุโรป และอเมริกาที่่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ จากนั้นต้องเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีแก่บริษัทส่วนแผนระยะยาว บริษัทควรจะทำสินค้าให้ครบวงจรมากกว่าการที่จะผลิตกระเบื้องอย่างเดียว เนื่องจากธุรกิจกระเบื้องมีการแข่งขันทางด้านราคาที่รุนแรง ในขณะที่อุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ยังไม่มีการแข่งขันทางด้านราคามากนัก เนื่องจากตลาดยังมีคู่แข่งขันน้อยรายอยู่ | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | เซรามิกในการตกแต่งภายใน | en |
dc.subject | Ceramics in interior decoration | en |
dc.subject | บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด -- การตลาด | en |
dc.subject | King Ceramic Company Limited -- Marketing | en |
dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันบริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of King Ceramic Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness-of-King-Ceramic.pdf Restricted Access | 5.11 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.