Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3233
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลั่นทม จอนจวบทรง | - |
dc.contributor.advisor | Lanthom Jonjuabtong | - |
dc.contributor.author | ธนพล ชินภพเอกกวิน | - |
dc.contributor.author | Thanapon Chinpobekkawin | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-11-09T12:09:29Z | - |
dc.date.available | 2024-11-09T12:09:29Z | - |
dc.date.issued | 2016 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3233 | - |
dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559 | en |
dc.description.abstract | รายงานการวิจัยเรื่อง แนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มุ่งศึกษาแนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารโดยใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ การค้นหาลักษณะความต้องการของผู้บริโภคและสร้างนวัตกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในการประกอบธุรกิจร้านอาหาร การศึกษาใช้การสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างกับกลุ่มตัวอย่างจากทุกกลุ่มวัย โดยนำเสนอผลการวิจัยด้วยวิธีการวิเคราะห์สรุปอุปนัย จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 8 คน ผลการวิจัยพบว่า ในกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์นั้น ธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถนำเครือข่ายสังคมออนไลน์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจอาหารได้ในหลายกิจกรรม ซึ่งมีผลต่อการอำนวยความสะดวก การสร้างความสนใจแก่ผู้บริโภค การกระตุ้นความต้องการและการเพิ่มโอกาสในการขายรวมถึงจำนวนฐานลูกค้า ซึ่งทำให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจโดยเฉพาะด้านการตลาด นอกจากนี้ ยังพบว่า การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างไม่เหมาะสมหรือโดยไม่มีความพร้อม มีผลทำให้สูญเสียโอกาสในการขายและลูกค้า ซึ่งการวิจัยนี้รวบรวมลักษณะความต้องการของผู้บริโภคในกิจกรรมทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และแนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล | en |
dc.description.abstract | Social Network Implementation for Restaurant Business in Bangkok Metropolitan Region is qualitative research. The study aim at explore business development of restaurant by social network. To find out the customer needs and create innovation of social network applying for restaurant business. The result of study were as people in Bangkok metropolitan use social network daily. Restaurant can utilize social network for such many activities those are convenient and interested on customer’s view. Besides, social network can increase selling opportunity and customer also build advantage on business competition especially on marketing part. In other hand, the finding reveals that unsuitable social network applying or unready for social network applying are going to make loss of sales opportunity and customer. This research gathers customer need and make social network applying for restaurant in Bangkok metropolitan. | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | สื่อสังคมออนไลน์ | en |
dc.subject | Social media | en |
dc.subject | ร้านอาหาร | en |
dc.subject | Restaurants | en |
dc.subject | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | en |
dc.subject | Electronic commerce | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.title | แนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en |
dc.title.alternative | Social Network Implementation for Restaurant Business in Bangkok Metropolitan Region | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Social-Network-Implementation-for-Restaurant-Business.pdf Restricted Access | 18.35 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.