Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3236
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ-
dc.contributor.advisorChalitpun Boonmeesuwan-
dc.contributor.authorธนกร คงสมบัติ-
dc.contributor.authorThanakorn Kongsombat-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-11-09T12:51:58Z-
dc.date.available2024-11-09T12:51:58Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3236-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) --มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548.en
dc.description.abstractการศึกษาด้วยตนเองได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและการบริการเป็นกรณีศึกษาของบริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และใช้โปรแกรม SPSS โดยใช้สถิติ Chi-square ในการห่าค่าความสัมพันธ์ของตัวแปรต้นกับตัวแปรตาม ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลกับลูกค้าของ บริษัท ค. มงคล ทรานสปอร์ท จำกัด ที่มีจำนวน 420 ราย โดยการสัมภาษณ์ด้วยการใช้แบบสอบถามแบบปลายเปิดและปลายปิด ในการสุ่มตัวอย่างลูกค้าจะใช้แบบสอบถามจำนวน 205 ชุด โดยในแบบสอบถามจะแสดงถึงความคิดเห็นซึ่งประกอบไปด้วย ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ข้อมูลด้านความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและบริการและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้าจะศึกษาถึงปัจจัยด้านสถานภาพของส่วนบุคคล คือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า ผลการศึกษา พบว่า ลูกค่าส่วนมากเป็นเพศชาย อายุ 31-40 ปี อยู่ในระดับการศึกษา ปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,000-30,000 บาท เป็นลูกค้าของบริษัทฯ มีความต้องการในการใช้รถ 1-3 คัน/ครั้ง จะเรียกใช้บริการขนส่งสินค้า 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งมีความต้องการมากที่สุดและลูกค้าส่วนใหญ่ มีความต้องการที่จะชำระเงินค่าขนส่งสินค้า แบบเช็คธนาคารโดยจะชำระเงินเดือนละครั้ง ทางด้านการให้ความสำคัญของกลุ่มลูกค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรับประกันสินค้ามาเป็นอันดับ 1 ส่วนปัจจัยด้านความซื่อตรง ความซื่อสัตย์ และการตรงต่อเวลานั้น ลูกค้าจะให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งจะมีอิทธิพลรองลงมา ในการเรียกใช้บริการของลูกค้า ส่วนด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าที่สำคัญมากที่สุด 5 ปัจจัยแรก คือ ความซื่อสัตย์ ความซื่อตรง การตรงต่อเวลา การรับประกันสินค้า ความปลอดภัยของสินค้าขณะลำเลียงขนส่ง การขำระค่าขนส่งสินค้าen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectการขนส่งสินค้าen
dc.subjectCommercial products -- Transportationen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectการตัดสินใจen
dc.subjectDecision makingen
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer satisfactionen
dc.subjectบริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัดen
dc.subjectK. Mongkol Transports Co., Ltd.en
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผู้ใช้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้ากรณีศึกษา บริษัท ค.มงคลทรานสปอร์ท จำกัดen
dc.title.alternativeA Study of Factors Influencing the Customer's Decision in Choosing Transporting Services : Case Study of K. Mongkol Transports Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Study-of-Factors-Influencing-the-Customer.pdf
  Restricted Access
9.01 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.