Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัตน์ ทองรอด-
dc.contributor.advisorWirat Tongrod-
dc.contributor.authorธนกฤต มณีศาสตร์-
dc.contributor.authorThanakit Maneesart-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-11-11T14:05:14Z-
dc.date.available2024-11-11T14:05:14Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549.en
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของผู้ใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้การแจกแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science : SPSS) เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติค่าไคสแควร์ (x²) ของ Pearson Chi-squareผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โสด อายุ 26-30 ปี จบปริญญาตรี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท รู้จักบริการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์จากสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ และเหตุผลในการสั่งซื้อ คือ ความสะดวก รวดเร็ว และความสดใหม่ของอาหารตลอดเวลา ส่วนใหญ่สั่งซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง และชนิดของอาหารที่รู้จักมากที่สุด คือ KFC+Pizza Hut, The Pizza Company และ McDonald เรียงตามลำดับความสำคัญจากมากไปน้อยของส่วนประสมทางการตลาด ดังนี้ หลักฐานทางกายภาพ บุคลากร กระบวนการ การจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และราคา โดยให้ความสำคัญมากกับการแจ้งราคาค่าอาหารทุกครั้ง ได้รับในเสร็จตรงตามรายการที่สั่งซื้อ การใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่ง่ายต่อการจดจำและภาชนะบรรจุอาหารเหมาะสม สามารถรักษาความร้อนก่อนถึงมือลูกค้า ความพึงพอใจโดยรวมมีความสัมพันธ์กับเพศ การศึกษา และรายได้en
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริการจัดส่งสินค้าen
dc.subjectDelivery of goodsen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer satisfactionen
dc.subjectบริการจัดส่งอาหารen
dc.subjectFood deliveryen
dc.titleความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์en
dc.title.alternativeSatisfaction of Food Delivery Service through Call Center in Bangkoken
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Satisfaction-of-Food-Delivery-Service.pdf
  Restricted Access
28.5 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.