Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิรัตน์ ทองรอด | - |
dc.contributor.advisor | Wirat Tongrod | - |
dc.contributor.author | ธนกฤต มณีศาสตร์ | - |
dc.contributor.author | Thanakit Maneesart | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-11-11T14:05:14Z | - |
dc.date.available | 2024-11-11T14:05:14Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. | en |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของผู้ใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้การแจกแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science : SPSS) เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติค่าไคสแควร์ (x²) ของ Pearson Chi-squareผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โสด อายุ 26-30 ปี จบปริญญาตรี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท รู้จักบริการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์จากสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ และเหตุผลในการสั่งซื้อ คือ ความสะดวก รวดเร็ว และความสดใหม่ของอาหารตลอดเวลา ส่วนใหญ่สั่งซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง และชนิดของอาหารที่รู้จักมากที่สุด คือ KFC+Pizza Hut, The Pizza Company และ McDonald เรียงตามลำดับความสำคัญจากมากไปน้อยของส่วนประสมทางการตลาด ดังนี้ หลักฐานทางกายภาพ บุคลากร กระบวนการ การจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และราคา โดยให้ความสำคัญมากกับการแจ้งราคาค่าอาหารทุกครั้ง ได้รับในเสร็จตรงตามรายการที่สั่งซื้อ การใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่ง่ายต่อการจดจำและภาชนะบรรจุอาหารเหมาะสม สามารถรักษาความร้อนก่อนถึงมือลูกค้า ความพึงพอใจโดยรวมมีความสัมพันธ์กับเพศ การศึกษา และรายได้ | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | บริการจัดส่งสินค้า | en |
dc.subject | Delivery of goods | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer behavior | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer satisfaction | en |
dc.subject | บริการจัดส่งอาหาร | en |
dc.subject | Food delivery | en |
dc.title | ความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ | en |
dc.title.alternative | Satisfaction of Food Delivery Service through Call Center in Bangkok | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Satisfaction-of-Food-Delivery-Service.pdf Restricted Access | 28.5 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.