Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3569
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราวดี สุริสระพันธุ์-
dc.contributor.advisorRawadee Surisrapun-
dc.contributor.authorนาวิน ถมยา-
dc.contributor.authorNawin Thomya-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-01-26T04:58:10Z-
dc.date.available2025-01-26T04:58:10Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3569-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractบริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารที่ใช้ในการเลี้ยงกุ้ง มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดยมีตลาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้เลี้ยงกุ้งภูมิภาคภาคตะวันออกโดยเน้นสนองช่องว่างทางการตลาดในด้านความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ตั้งแต่ปี 2540 ได้เกิดปัญหาด้าน ยอดขายและส่วนครองตลาดในสินค้าขนาด 994 ที่มีอัตรากำไรสูงลดลงเป็นผลให้กำไรรวมจาก ยอดขายของบริษัทลดต่ำลงสภาพปัญหาก็เนื่องมาจากเม็ดอาหารขนาด 994 มีขนาดไม่เหมาะสมกับขนาดของกุ้ง เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจึงนำอาหารขนาด 993 ที่มีขนาดเล็กกว่าไปใช้เลี้ยงกุ้งรุ่นทดแทนอาหารขนาด 994 ทางบริษัทจึงหาวิธีการเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ 1. การแก้ปัญหาระยะสั้น โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นการสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการขนาดของสินค้าที่เหมาะสมกับขนาดของกุ้ง 2. การแก้ปัญหาระยะกลาง จะทำการกระจายสินค้าของบริษัทให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น รวมทั้งพื้นที่จังหวัดอื่นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายการทำตลาดของบริษัทเพื่อที่จะทำให้ศักยภาพการแข่งขันทางการตลาดของบริษัทสูงขึ้นและจะช่วยสนับสนุนให้ กิจการสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้และทำให้บริษัทมีความเข้มแข็งมากขึ้นเป็นลำดับen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectกุ้ง -- การเลี้ยงen
dc.subjectShrimps -- Feeding and feedsen
dc.subjectการเพาะเลี้ยงกุ้งen
dc.subjectShrimp cultureen
dc.subjectอาหารสัตว์ -- คุณภาพen
dc.subjectFeeds -- Qualityen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectบริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัด -- การตลาดen
dc.subjectPremier Feeds Co., Ltd. -- Marketingen
dc.titleการปรับปรุงศักยภาพการแข่งขันของบริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัดen
dc.title.alternativeImproving the Market Potential of Premier Feeds Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Improving-The-Market-Potential-of-Premier-Feeds.pdf
  Restricted Access
4.32 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.