Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราวดี สุริสระพันธุ์-
dc.contributor.advisorRawadee Surisrapun-
dc.contributor.authorไพโรจน์ ภานุกาญจน์-
dc.contributor.authorPhairot Phanukan-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-04-26T14:39:19Z-
dc.date.available2025-04-26T14:39:19Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัญหาของบริษัท “A” Equipment Limited ที่ทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่องและสัดส่วนการขายของบริษัทลดลงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการลดลงของตลาดส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงนั้น แสดงถึงความสามารถทางการแข่งขันที่ต่ำลงจากสาเหตุดังกล่าว จึงต้องรีบดำเนินการศึกษาสาเหตุของการลดลงเพื่อทำการกำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมา โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศไทยจะกลับคืนมาอีกครั้งจากการศึกษาพบว่า บริษัท "A" Equipment Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ตัดตอนและควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก1. ผลิตภัณฑ์ตู้ไฟฟ้าคุณภาพสูงถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์คู่แข่งขันที่ประกอบขึ้นเองโดยไม่มีมาตรฐานรับรอง2. ในส่วนของคู่แข่งขันหลัก ซึ่งเป็นบริษัทหลักข้ามชาติและมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน3. ช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทยังคงไม่ครอบคลุมทั้งตลาด4. การหาลูกค้าใหม่ยังไม่เพียงพอ5. ลักษณะการขายปัจจุบันขายผ่านผู้รับเหมาเป็นหลัก6. ราคาอุปกรณ์มีราคาแพงกว่าคู่แข่งขันในอุปกรณ์มาตรฐานเดียวกันกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ คือ ทำการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนองความต้องการของตลาด คือ ทำการผลิตภายในประเทศแล้วส่งไปทำการ Tested ที่ต้องทดสอบสากลแล้วนำมาเป็นต้นแบบเพื่อทำการผลิตภายในประเทศ เรียกว่า Partial Type Tested Switchgearหลังจากการทำการเน้นผลิตภัณฑ์แล้วคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลา 3 ปีen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectการจ่ายพลังงานไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์en
dc.subjectElectric power distribution -- Equipment and suppliesen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectสินค้าอุตสาหกรรมen
dc.subjectการจัดการตลาดen
dc.subjectMarketing – Managementen
dc.subjectวงจรไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์en
dc.subjectElectric circuits -- Equipment and suppliesen
dc.titleการแก้ปัญหายอดขายและส่วนครองตลาดที่ต่ำลงของบริษัท "A" Equipment จำกัดen
dc.title.alternativeIncreasing Sales and Market Share of "A" Equipment Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-Sales-and-Market-Share-of-A-Equipment.pdf
  Restricted Access
7.89 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.