Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812Full metadata record
| DC Field | Value | Language | 
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | ราวดี สุริสระพันธุ์ | - | 
| dc.contributor.advisor | Rawadee Surisrapun | - | 
| dc.contributor.author | ไพโรจน์ ภานุกาญจน์ | - | 
| dc.contributor.author | Phairot Phanukan | - | 
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - | 
| dc.date.accessioned | 2025-04-26T14:39:19Z | - | 
| dc.date.available | 2025-04-26T14:39:19Z | - | 
| dc.date.issued | 2001 | - | 
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812 | - | 
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en | 
| dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัญหาของบริษัท “A” Equipment Limited ที่ทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่องและสัดส่วนการขายของบริษัทลดลงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการลดลงของตลาดส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงนั้น แสดงถึงความสามารถทางการแข่งขันที่ต่ำลงจากสาเหตุดังกล่าว จึงต้องรีบดำเนินการศึกษาสาเหตุของการลดลงเพื่อทำการกำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมา โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศไทยจะกลับคืนมาอีกครั้งจากการศึกษาพบว่า บริษัท "A" Equipment Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ตัดตอนและควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก1. ผลิตภัณฑ์ตู้ไฟฟ้าคุณภาพสูงถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์คู่แข่งขันที่ประกอบขึ้นเองโดยไม่มีมาตรฐานรับรอง2. ในส่วนของคู่แข่งขันหลัก ซึ่งเป็นบริษัทหลักข้ามชาติและมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน3. ช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทยังคงไม่ครอบคลุมทั้งตลาด4. การหาลูกค้าใหม่ยังไม่เพียงพอ5. ลักษณะการขายปัจจุบันขายผ่านผู้รับเหมาเป็นหลัก6. ราคาอุปกรณ์มีราคาแพงกว่าคู่แข่งขันในอุปกรณ์มาตรฐานเดียวกันกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ คือ ทำการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนองความต้องการของตลาด คือ ทำการผลิตภายในประเทศแล้วส่งไปทำการ Tested ที่ต้องทดสอบสากลแล้วนำมาเป็นต้นแบบเพื่อทำการผลิตภายในประเทศ เรียกว่า Partial Type Tested Switchgearหลังจากการทำการเน้นผลิตภัณฑ์แล้วคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลา 3 ปี | en | 
| dc.language.iso | th | en | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.subject | การจ่ายพลังงานไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์ | en | 
| dc.subject | Electric power distribution -- Equipment and supplies | en | 
| dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en | 
| dc.subject | Competition | en | 
| dc.subject | สินค้าอุตสาหกรรม | en | 
| dc.subject | การจัดการตลาด | en | 
| dc.subject | Marketing – Management | en | 
| dc.subject | วงจรไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์ | en | 
| dc.subject | Electric circuits -- Equipment and supplies | en | 
| dc.title | การแก้ปัญหายอดขายและส่วนครองตลาดที่ต่ำลงของบริษัท "A" Equipment จำกัด | en | 
| dc.title.alternative | Increasing Sales and Market Share of "A" Equipment Co., Ltd. | en | 
| dc.type | Independent Studies | en | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en | 
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en | 
| Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| Increasing-Sales-and-Market-Share-of-A-Equipment.pdf Restricted Access  | 7.89 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.