Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนิต กุลศิริ-
dc.contributor.advisorPanid Kulsiri-
dc.contributor.authorไพบูลย์ สรวมศิริ-
dc.contributor.authorPaiboon Sruamsiri-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-04-27T11:17:02Z-
dc.date.available2025-04-27T11:17:02Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท รองเท้าเอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิตและขายรองเท้าหลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อหาทางแนวทางแก้ให้บริษัทฯ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ตกต่ำลงทำให้ธุรกิจภายในประเทศได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น ธุรกิจรองเท้าก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบนี้ ยอดขายของบริษัทฯ ได้ลดต่ำลงในอัตราส่วนที่มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแนวโน้มของธุรกิจรองเท้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาของบริษัทฯ ที่เกิดขึ้น สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายใน และภายนอกบริษัท ส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีอุปสรรคจากภายนอกเป็นปัจจัยที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯ มากแม้ว่าบริษัทฯ จะมีจุดแข็งในธุรกิจรองเท้าอยู่มาก ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้จัดทำพบว่า วิธีการทำตลาดของบริษัทฯ ไม่เหมาะสมกับสภาพตลาด และเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง และผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าราคาถูก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ประกอบกับช่องทางจำหน่ายใหม่ ที่เกิดขึ้นแทนช่องทางขายปลีกเดิมที่บริษัทฯ ได้ทำการตลาดไว้ วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การนำปัญหาแต่ละปัญหามาแก้ไข โดยใช้ส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เป็นแนวทางในการแก้ไข การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รูปแบบที่ตรงความต้องการของผู้บริโภค และการสร้างภาพพจน์ของแต่ละตราสินค้าให้ ชัดเจน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งนี้แนวทางแก้ไขยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพทางการขายด้วย การเพิ่มช่องทางจำหน่าย และการปรับเปลี่ยนวิธีการส่งเสริมการตลาดให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น บริษัทฯ ยังควรเพิ่มแหล่งกระจายสินค้าให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเป็นการเพิ่มคุณค่าการบริการให้กับบริษัทฯ เองen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท รองเท้าเอบี จำกัดen
dc.subjectAB Shoes Co., Ltd.en
dc.subjectรองเท้า – การตลาดen
dc.subjectShoes -- Marketingen
dc.subjectอุตสาหกรรมรองเท้า – การตลาดen
dc.subjectShoe industry -- Marketingen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.titleการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ บริษัท รองเท้าเอบี จำกัดen
dc.title.alternativeIncreasing Market Share of AB Shoes Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-Market-Share-of-AB-Shoes-Co.-Ltd.pdf
  Restricted Access
6.55 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.