Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พนิต กุลศิริ | - |
dc.contributor.advisor | Panid Kulsiri | - |
dc.contributor.author | ไพบูลย์ สรวมศิริ | - |
dc.contributor.author | Paiboon Sruamsiri | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-27T11:17:02Z | - |
dc.date.available | 2025-04-27T11:17:02Z | - |
dc.date.issued | 2001 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท รองเท้าเอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิตและขายรองเท้าหลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อหาทางแนวทางแก้ให้บริษัทฯ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ตกต่ำลงทำให้ธุรกิจภายในประเทศได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น ธุรกิจรองเท้าก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบนี้ ยอดขายของบริษัทฯ ได้ลดต่ำลงในอัตราส่วนที่มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแนวโน้มของธุรกิจรองเท้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาของบริษัทฯ ที่เกิดขึ้น สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายใน และภายนอกบริษัท ส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีอุปสรรคจากภายนอกเป็นปัจจัยที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯ มากแม้ว่าบริษัทฯ จะมีจุดแข็งในธุรกิจรองเท้าอยู่มาก ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้จัดทำพบว่า วิธีการทำตลาดของบริษัทฯ ไม่เหมาะสมกับสภาพตลาด และเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง และผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าราคาถูก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ประกอบกับช่องทางจำหน่ายใหม่ ที่เกิดขึ้นแทนช่องทางขายปลีกเดิมที่บริษัทฯ ได้ทำการตลาดไว้ วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การนำปัญหาแต่ละปัญหามาแก้ไข โดยใช้ส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เป็นแนวทางในการแก้ไข การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รูปแบบที่ตรงความต้องการของผู้บริโภค และการสร้างภาพพจน์ของแต่ละตราสินค้าให้ ชัดเจน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งนี้แนวทางแก้ไขยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพทางการขายด้วย การเพิ่มช่องทางจำหน่าย และการปรับเปลี่ยนวิธีการส่งเสริมการตลาดให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น บริษัทฯ ยังควรเพิ่มแหล่งกระจายสินค้าให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเป็นการเพิ่มคุณค่าการบริการให้กับบริษัทฯ เอง | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด | en |
dc.subject | AB Shoes Co., Ltd. | en |
dc.subject | รองเท้า – การตลาด | en |
dc.subject | Shoes -- Marketing | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมรองเท้า – การตลาด | en |
dc.subject | Shoe industry -- Marketing | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.title | การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing Market Share of AB Shoes Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Market-Share-of-AB-Shoes-Co.-Ltd.pdf Restricted Access | 6.55 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.