Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3824
Title: การเพิ่มยอดขายบริษัท ไทยอินเตอร์ มหาชน จำกัด
Other Titles: Increasing the sale revenues of Thai-Inter Public Co., Ltd.
Authors: เสนาะ ติเยาว์
Sanoh Tiyao
พวงเพ็ญ บุณยธรรมา
Poungpen Boonyathamma
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: บริษัท ไทยอินเตอร์ จำกัด
Thai-Inter Public Co. Ltd.
การขาย – ชุดชั้นใน
Selling -- Underwears
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Electronic commerce
การบริหารงานโลจิสติกส์
Business logistics
การตลาดอุตสาหกรรม
Industrial marketing
การแข่งขันทางการค้า
Competition
Issue Date: 2001
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: บริษัท ไทยอินเตอร์ มหาชน จำกัด เป็นบริษัทที่มีหน้าที่ในการกระจายสินค้าจากโรงงานในเครือออกสู่ตลาด รวมทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับสินค้าต่างประเทศมากมาย มีประวัติการค้าขายมายาวนานตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2507 ทำให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดี จากการวิเคราะห์ด้านการเงิน การขายและความต้องการของผลิตภัณฑ์ สรุปได้ว่าในขณะที่แนวโน้มความต้องการในตลาดยังคงมีอยู่มาก แต่บริษัทไทยอินเตอร์กลับมียอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง 2-3 ปีที่ผ่านมา เมื่อวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาที่บริษัท ไทยอินเตอร์ เผชิญอยู่พบว่า เกิดจากสาเหตุหลัก 2 ประการ คือ ด้านการแข่งขันที่คู่แข่งมักใช้กลยุทธ์เป็นผู้ตามอย่างใกล้ชิด และการประสานงานระหว่าง 3 ฝ่ายคือ ผู้ผลิต บริษัทไทยอินเตอร์ ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ไทยอินเตอร์ ขาดระบบการบริหารข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อ สินค้าคงคลัง และกำหนดเวลาการชำระเงินของลูกค้าที่ทันสมัย ในปัจจุบันที่โลกของเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชัยชนะทางธุรกิจตัดสินด้วยความรวดเร็วของระบบข่าวสารข้อมูล การปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น ที่เห็นได้ชัด คือ ระบบ Internet ที่เข้ามาพลิกโฉมวิธีการดำเนินธุรกิจ เป็นที่คาดการว่าในระยะเวลาอันสั้น ผู้ใช้บริการ Internet จะเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ หน่วยงานควรมีการปรับเปลี่ยน วิธีการดำเนินงานและการให้บริการผ่าน Internet มากขึ้น คณะผู้บริหารควรเล็งเห็นถึงความสำคัญของกระแสความเคลื่อนไหวนี้ และควรเตรียมการเพื่อรองรับกับรูปแบบใหม่ของธุรกิจในอนาคต ที่อาศัยเทคโนโลยีชั้นสูงเป็นยุทธปัจจัยในการห้ำหั่นทางธุรกิจ การปรับปรุงระบบงานและระบบจัดการเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำอย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ และการกำหนดนโยบายที่จะนำระบบ Supply Chian Management มาใช้เพื่อประสิทธิภาพและเตรียมพร้อมต่อการก้าวเข้าสู่ระบบ E-Business ต่อไป
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3824
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Sale-Revenues-of-Thai-Inter-Public-Co.-Ltd.pdf
  Restricted Access
7.28 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.