Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิรัช สงวนวงศ์วาน | - |
dc.contributor.advisor | Wirat Sangaunwongwan | - |
dc.contributor.author | พิชญา คงพูล | - |
dc.contributor.author | Pichaya Kongpool | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-05-04T07:22:00Z | - |
dc.date.available | 2025-05-04T07:22:00Z | - |
dc.date.issued | 2002 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวโน้มของตลาดอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีดสำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อ ไนกี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจที่ค่อนข้างรุนแรง ภาวะดังกล่าวทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะหฺสถานะการณ์ทางการแข่งขันโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายใน และสภาพแวดล้อมภายนอก หาจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค เพื่อค้นหาปัญหาและเสนอแนะกลยุทธ์หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ผลจากการศึกษาข้อมูลของบริษัทและคู่แข่งพบว่า บริษัทอยู่ในฐานะของผู้นำทางการตลาดมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน แต่ในปี 2542 ส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงไปจากเดิมเล็กน้อย หากมองภาพรวม จะเห็นได้ว่าส่วนครองตลาดของบริษัทมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมากในขณะที่คู่แข่งมีส่วนครองตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ มากกว่า รวมไปถึงการมีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่สูงกว่า และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์บางชนิดของบริษัทเริ่มอยู่ในระยะการอิ่มตัวจนถึงเริ่มถดถอย จากการศึกษานี้ผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนะแนวทางในการแก้ไขดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ 2. การพัฒนาตลาดใหม่ 3. การเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรมนุษย์ | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | บริษัท ไดนามิค โพลีเทค จำกัด | en |
dc.subject | Dynamic Polytech Co. Ltd. | en |
dc.subject | การตลาดอุตสาหกรรม | en |
dc.subject | Industrial marketing | en |
dc.subject | คุณภาพผลิตภัณฑ์ | en |
dc.subject | Quality of products | en |
dc.subject | การจัดการผลิตภัณฑ์ | en |
dc.subject | Product management | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ | en |
dc.subject | Human resources development | en |
dc.subject | การจัดการตลาด | en |
dc.subject | Marketing – Management | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมรองเท้า | en |
dc.subject | Footwear industry | en |
dc.subject | Shoe industry | en |
dc.subject | รองเท้ากีฬา | en |
dc.subject | Athletic shoes | en |
dc.subject | ยางพื้นรองเท้า | en |
dc.subject | Shoe sole | en |
dc.title | การเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาระดับความเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีด สำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อไนกี้ : กรณีศึกษาบริษัทไดนามิค โพลีเทค จำกัด | en |
dc.title.alternative | A Capability to Increasing and Maintain in Marketing Leader for Compression Phylon and Injection Compound Industry for Nike Footwear : A Case Study of Dynamic Polytech Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
A-Capability-to-Increasing-and-Maintain-in-Marketing-Leader.pdf Restricted Access | 7.38 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.