Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช สงวนวงศ์วาน-
dc.contributor.advisorWirat Sangaunwongwan-
dc.contributor.authorพิชญา คงพูล-
dc.contributor.authorPichaya Kongpool-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-05-04T07:22:00Z-
dc.date.available2025-05-04T07:22:00Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวโน้มของตลาดอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีดสำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อ ไนกี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจที่ค่อนข้างรุนแรง ภาวะดังกล่าวทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะหฺสถานะการณ์ทางการแข่งขันโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายใน และสภาพแวดล้อมภายนอก หาจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค เพื่อค้นหาปัญหาและเสนอแนะกลยุทธ์หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ผลจากการศึกษาข้อมูลของบริษัทและคู่แข่งพบว่า บริษัทอยู่ในฐานะของผู้นำทางการตลาดมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน แต่ในปี 2542 ส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงไปจากเดิมเล็กน้อย หากมองภาพรวม จะเห็นได้ว่าส่วนครองตลาดของบริษัทมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมากในขณะที่คู่แข่งมีส่วนครองตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ มากกว่า รวมไปถึงการมีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่สูงกว่า และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์บางชนิดของบริษัทเริ่มอยู่ในระยะการอิ่มตัวจนถึงเริ่มถดถอย จากการศึกษานี้ผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนะแนวทางในการแก้ไขดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ 2. การพัฒนาตลาดใหม่ 3. การเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรมนุษย์en
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท ไดนามิค โพลีเทค จำกัดen
dc.subjectDynamic Polytech Co. Ltd.en
dc.subjectการตลาดอุตสาหกรรมen
dc.subjectIndustrial marketingen
dc.subjectคุณภาพผลิตภัณฑ์en
dc.subjectQuality of productsen
dc.subjectการจัดการผลิตภัณฑ์en
dc.subjectProduct managementen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์en
dc.subjectHuman resources developmenten
dc.subjectการจัดการตลาดen
dc.subjectMarketing – Managementen
dc.subjectอุตสาหกรรมรองเท้าen
dc.subjectFootwear industryen
dc.subjectShoe industryen
dc.subjectรองเท้ากีฬาen
dc.subjectAthletic shoesen
dc.subjectยางพื้นรองเท้าen
dc.subjectShoe soleen
dc.titleการเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาระดับความเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีด สำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อไนกี้ : กรณีศึกษาบริษัทไดนามิค โพลีเทค จำกัดen
dc.title.alternativeA Capability to Increasing and Maintain in Marketing Leader for Compression Phylon and Injection Compound Industry for Nike Footwear : A Case Study of Dynamic Polytech Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Capability-to-Increasing-and-Maintain-in-Marketing-Leader.pdf
  Restricted Access
7.38 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.