Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิรัช สงวนวงศ์วาน | - |
dc.contributor.advisor | Wirat Sangaunwongwan | - |
dc.contributor.author | ภัควดี ชิตวิทยา | - |
dc.contributor.author | Pakwadee Chitvittaya | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-05-19T12:15:42Z | - |
dc.date.available | 2025-05-19T12:15:42Z | - |
dc.date.issued | 2002 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการศึกษาหาแนวทางการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์ปัญหาและกลยุทธ์วิธีการแก้ปัญหา ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและสามารถแข่งชันกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การศึกษาครั้งนี้ใช้วีธีการศึกษาโดยรวบรวมข้อมูล สถิติ นโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เปรียบเทียบข้อมูลกับคู่แข่งขันในกิจการโทรคมนาคมภายในประเทศนำมาวิเคราะห์เขิงพรรณนาโดยใช้ทฤษฎีต่าง ๆ ประกอบการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis, Five Force Model, Marketing Mix, Value Chain และแนวคิดทฤษฎีจากผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การศึกษาพบว่าปัจจัยที่ทำให้ส่วนแบ่งทางการคลาดขององค์การโทรศัพท์ฯ ลดลงมาจาก 1. ผลิตภัณฑ์และบริการ 2. ช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องบุคลากร 3. การประชาสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาครั้งนี้พบประเด็นที่พิจารณาเป็นข้อเสนอแนะ สำหรับองค์การโทรศัพท์ฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันขององค์การ คือ การพัฒนาการบริหารการจัดการสมัยใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สูงขึ้น การเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงข่าย เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพอย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านการตลาดที่คำนึงถึงคุณภาพบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ควรปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของวิธีการแก้ปัญหาที่ได้กำหนดไว้ | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย – การตลาด | en |
dc.subject | Telephone Organization Thailand – Marketing | en |
dc.subject | ธุรกิจโทรคมนาคม | en |
dc.subject | Telecommunication business | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศ | en |
dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of Telephone Organization Thailand | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness-of-Telephone-Organization-Thailand.pdf Restricted Access | 6.01 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.