กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวิรัช สงวนวงศ์วาน-
dc.contributor.advisorWirat Sangaunwongwan-
dc.contributor.authorภัควดี ชิตวิทยา-
dc.contributor.authorPakwadee Chitvittaya-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-05-19T12:15:42Z-
dc.date.available2025-05-19T12:15:42Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการศึกษาหาแนวทางการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์ปัญหาและกลยุทธ์วิธีการแก้ปัญหา ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและสามารถแข่งชันกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การศึกษาครั้งนี้ใช้วีธีการศึกษาโดยรวบรวมข้อมูล สถิติ นโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เปรียบเทียบข้อมูลกับคู่แข่งขันในกิจการโทรคมนาคมภายในประเทศนำมาวิเคราะห์เขิงพรรณนาโดยใช้ทฤษฎีต่าง ๆ ประกอบการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis, Five Force Model, Marketing Mix, Value Chain และแนวคิดทฤษฎีจากผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การศึกษาพบว่าปัจจัยที่ทำให้ส่วนแบ่งทางการคลาดขององค์การโทรศัพท์ฯ ลดลงมาจาก 1. ผลิตภัณฑ์และบริการ 2. ช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องบุคลากร 3. การประชาสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาครั้งนี้พบประเด็นที่พิจารณาเป็นข้อเสนอแนะ สำหรับองค์การโทรศัพท์ฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันขององค์การ คือ การพัฒนาการบริหารการจัดการสมัยใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สูงขึ้น การเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงข่าย เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพอย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านการตลาดที่คำนึงถึงคุณภาพบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ควรปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของวิธีการแก้ปัญหาที่ได้กำหนดไว้en
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย – การตลาดen
dc.subjectTelephone Organization Thailand – Marketingen
dc.subjectธุรกิจโทรคมนาคมen
dc.subjectTelecommunication businessen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศen
dc.title.alternativeIncreasing the Competitiveness of Telephone Organization Thailanden
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-the-Competitiveness-of-Telephone-Organization-Thailand.pdf
  Restricted Access
6.01 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น