Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสถาพร ปิ่นเจริญ-
dc.contributor.advisorSathaporn Pincharoen-
dc.contributor.authorมาลียา ใจชื้น-
dc.contributor.authorMaleeya Chaichuen-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-06-19T14:25:21Z-
dc.date.available2025-06-19T14:25:21Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546en
dc.description.abstractการศึกษาความพึงพอใจต่อลูกค้าของบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงตัวแปรและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด (3) เพื่อนำผลการศึกษาไปเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ในการศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าในแผนกน้ำยาผสมคอนกรีต จำนวน 150 ราย การสุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสำรวจ (Survey Research) สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม (Questionnaires) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 10.05 for Window หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวัดระดับความพึงพอใจ และการทดสอบหาความสัมพันธ์ด้วยวิธี Crosstab Chi-Square Test จากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำการสำรวจที่ทำการสำรวจเป็นพนักงานในฝ่ายผลิต ร้อยละ 34.0 รองลงมาคือ แผนกจัดซื้อ ร้อยละ 22.0 ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ร้อยละ 20.7 แผนกคลังสินค้า ร้อยละ 13.3 และแผนกบัญชีการเงิน ร้อยละ 10.0 โดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ร้อยละ 84.7 และมีความพอใจในด้านต่างๆ ดังนี้ คือ ประสิทธิภาพเครื่องจ่ายน้ำยา การสั่งซื้อและจัดส่ง ความสามารถของพนักงานขาย การบริการอื่นๆ สำหรับระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ราคา ชื่อเสียงของบริษัทและผลิตภัณฑ์ คำแนะนำจากบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน ความสามารถของพนักงานขาย และการบริการตามลำดับen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectการจูงใจ (จิตวิทยา)en
dc.subjectMotivation (Psychology)en
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen
dc.subjectUser satisfactionen
dc.subjectบริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัดen
dc.subjectW.R. Grace (Thailand) Ltd.en
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้าen
dc.subjectCustomer relationsen
dc.titleความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัดen
dc.title.alternativeCustomers' Satisfaction of W.R.Grace (Thailand) Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Customers-Satisfaction-of-W.R.-Grace-Thailand.pdf
  Restricted Access
10.39 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.