Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สถาพร ปิ่นเจริญ | - |
dc.contributor.advisor | Sathaporn Pincharoen | - |
dc.contributor.author | มาลียา ใจชื้น | - |
dc.contributor.author | Maleeya Chaichuen | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-06-19T14:25:21Z | - |
dc.date.available | 2025-06-19T14:25:21Z | - |
dc.date.issued | 2003 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4025 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 | en |
dc.description.abstract | การศึกษาความพึงพอใจต่อลูกค้าของบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงตัวแปรและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัท ดับบลิว. อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด ว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับใด (3) เพื่อนำผลการศึกษาไปเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ในการศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าในแผนกน้ำยาผสมคอนกรีต จำนวน 150 ราย การสุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสำรวจ (Survey Research) สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม (Questionnaires) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 10.05 for Window หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวัดระดับความพึงพอใจ และการทดสอบหาความสัมพันธ์ด้วยวิธี Crosstab Chi-Square Test จากการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำการสำรวจที่ทำการสำรวจเป็นพนักงานในฝ่ายผลิต ร้อยละ 34.0 รองลงมาคือ แผนกจัดซื้อ ร้อยละ 22.0 ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ร้อยละ 20.7 แผนกคลังสินค้า ร้อยละ 13.3 และแผนกบัญชีการเงิน ร้อยละ 10.0 โดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ร้อยละ 84.7 และมีความพอใจในด้านต่างๆ ดังนี้ คือ ประสิทธิภาพเครื่องจ่ายน้ำยา การสั่งซื้อและจัดส่ง ความสามารถของพนักงานขาย การบริการอื่นๆ สำหรับระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ราคา ชื่อเสียงของบริษัทและผลิตภัณฑ์ คำแนะนำจากบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน ความสามารถของพนักงานขาย และการบริการตามลำดับ | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer behavior | en |
dc.subject | การจูงใจ (จิตวิทยา) | en |
dc.subject | Motivation (Psychology) | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | en |
dc.subject | User satisfaction | en |
dc.subject | บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด | en |
dc.subject | W.R. Grace (Thailand) Ltd. | en |
dc.subject | ความสัมพันธ์กับลูกค้า | en |
dc.subject | Customer relations | en |
dc.title | ความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด | en |
dc.title.alternative | Customers' Satisfaction of W.R.Grace (Thailand) Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Customers-Satisfaction-of-W.R.-Grace-Thailand.pdf Restricted Access | 10.39 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.