Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งฤดี รัตนวิไล-
dc.contributor.advisorRungrudee Ratanawilai-
dc.contributor.authorโยธิน เลือดทหาร-
dc.contributor.authorYothin Lueadthahan-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-07-04T03:28:03Z-
dc.date.available2025-07-04T03:28:03Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548en
dc.description.abstractการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เครือข่ายรวมถึงจุดเด่นและจุดด้อยของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือการศึกษาในครั้งนี้ ผู้ศึกษาใช้วิธีสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตปริมณฑลซึ่งประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรีและปทุมธานีแบบแบ่งกลุ่มโดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 ตัวอย่างโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละและการทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยวิธี Chi-Squareจากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับมัธยมปลาย อาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 5,000 – 10,000 บาท ใช้เครือข่าย AIS มากที่สุดมีความต้องการใช้บริการเสริม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินโดยให้เหตุผลเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายและต้องการเครือข่ายที่ให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดและค่าบริการต่ำen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สมุทรปราการen
dc.subjectConsumer behavior -- Thailand -- Samut Prakanen
dc.subjectการตัดสินใจen
dc.subjectDecision makingen
dc.subjectระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่en
dc.subjectCell phone systemsen
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่en
dc.subjectCell phonesen
dc.subjectการจูงใจ (จิตวิทยา)en
dc.subjectMotivation (Psychology)en
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือen
dc.title.alternativeA Study of Consumer Behavior in Choosing Mobile Phone Networken
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Study-of-Consumer-Behavior-in-Choosing-Mobile-Phone-Network.pdf
  Restricted Access
4.96 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.