Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช สงวนวงศ์วาน-
dc.contributor.advisorWirat Sangaunwongwan-
dc.contributor.authorรัชนี เอกภูมิมาศ-
dc.contributor.authorRatchanee Ekpoomas-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-07-04T13:41:44Z-
dc.date.available2025-07-04T13:41:44Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545en
dc.description.abstractบริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่ายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและอุปโภค โดยสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายจะมาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ด้วยประวัติการค้าขายมายาวนาน ทำให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดีเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค และจากการศึกษาภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลงบการเงิน และยอดขายของบริษัทฯ สรุปได้ว่ายอดขายของบริษัทได้มีแนวโน้มลดลงแม้จะไม่มาก หากแต่ปล่อยไว้อาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้ และเมื่อได้ศึกษาจากข้อมูลจะเห็นว่า ระยะเวลาที่สินค้าอยู่ในสต๊อกนานขึ้นนั้น หมายถึง ประสิทธิภาพในการขายเริ่มลดลง และการเก็บหนี้นานขึ้นเป็นผลให้เกิดการขาดสภาพคล่องตามมาสำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาได้ใช้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์งบการเงิน, Five Force, BCG Matrix, SWOT และกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ (4Ps) ข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัดen
dc.subjectC.P. Consumer Products Co., Ltd.en
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectสินค้าอุปโภคบริโภค -- การตลาดen
dc.subjectConsumer goods -- Marketingen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ บริษัท ซี. พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัดen
dc.title.alternativeIncreasing the Competitiveness of C.P. Consumer Products Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Competitiveness-of-C.P.-Consumer-Product.pdf
  Restricted Access
6.56 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.