Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิรัช สงวนวงศ์วาน | - |
dc.contributor.advisor | Wirat Sangaunwongwan | - |
dc.contributor.author | รัชนี เอกภูมิมาศ | - |
dc.contributor.author | Ratchanee Ekpoomas | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-04T13:41:44Z | - |
dc.date.available | 2025-07-04T13:41:44Z | - |
dc.date.issued | 2002 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 | en |
dc.description.abstract | บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่ายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและอุปโภค โดยสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายจะมาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ด้วยประวัติการค้าขายมายาวนาน ทำให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดีเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค และจากการศึกษาภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลงบการเงิน และยอดขายของบริษัทฯ สรุปได้ว่ายอดขายของบริษัทได้มีแนวโน้มลดลงแม้จะไม่มาก หากแต่ปล่อยไว้อาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้ และเมื่อได้ศึกษาจากข้อมูลจะเห็นว่า ระยะเวลาที่สินค้าอยู่ในสต๊อกนานขึ้นนั้น หมายถึง ประสิทธิภาพในการขายเริ่มลดลง และการเก็บหนี้นานขึ้นเป็นผลให้เกิดการขาดสภาพคล่องตามมาสำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาได้ใช้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์งบการเงิน, Five Force, BCG Matrix, SWOT และกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ (4Ps) ข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด | en |
dc.subject | C.P. Consumer Products Co., Ltd. | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | สินค้าอุปโภคบริโภค -- การตลาด | en |
dc.subject | Consumer goods -- Marketing | en |
dc.title | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ บริษัท ซี. พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing the Competitiveness of C.P. Consumer Products Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness-of-C.P.-Consumer-Product.pdf Restricted Access | 6.56 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.