Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4274
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พวงชมพู โจนส์ | - |
dc.contributor.advisor | Puangchompoo Jones | - |
dc.contributor.author | รัตติยา ริมปิรังษี | - |
dc.contributor.author | Rattiya Rimpirungsee | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-05T13:17:00Z | - |
dc.date.available | 2025-07-05T13:17:00Z | - |
dc.date.issued | 2014 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4274 | - |
dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2557 | en |
dc.description.abstract | การศึกษาในครั้งนี้ ได้ศึกษารูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งศรัทธาปัญจปูชนียสถานของจังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้รูปแบบการสื่อสารทางการตลาด ที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ทำการสอบถามเกี่ยวกับเหตุผลในการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง คิดเป็นร้อยละ 58.1 มีอายุในช่วง 21-30 ปี ร้อยละ 43.9 และมีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 60.8 โดยส่วนใหญ่มีสถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 49 และประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็น ร้อยละ 63.6 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 59.7 ด้านการรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวรู้จักพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ รองลงมา คือ เมืองโบราณ บางปู และวัดอโศการาม ตามลำดับ ด้านรูปแบบการสื่อสารการตลาดที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ มากที่สุด ได้แก่ การให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ โดยการบอกต่อจากคนรู้จัก รองลงมา คือ จากการโฆษณาตามป้ายโฆษณารถโมบาย และจากเอกสารประกอบการท่องเที่ยว เช่น โบรชัวร์ ในด้านความสนใจเกี่ยวกับโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจเส้นทางที่ 1 รองลงมา คือ เส้นทางที่ 3 และเส้นทางที่ 2 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาจากเหตุผลในการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง กลุ่มตัวอย่างสนใจความงดลามทางสถาปัตยกรรมและพุทธศิลปะ รองลงมา คือ เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาของจังหวัดสมุทรปราการ และระยะเวลาการท่องเที่ยวที่ทำให้สามารถเที่ยวได้หลายสถานที่ในเวลาจำกัด | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม | en |
dc.subject | Heritage tourism | en |
dc.subject | ปูชนียสถาน -- ไทย -- สมุทรปราการ. | en |
dc.subject | การท่องเที่ยว -- ไทย -- สมุทรปราการ. | en |
dc.subject | Travel -- Thailand -- Samut Prakan | en |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | en |
dc.subject | Communication in marketing | en |
dc.title | รูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งศรัทธาปัญจปูชนียสถาน ของจังหวัดสมุทรปราการ | en |
dc.title.alternative | Samutprakarn Pentacle - Holy - Destination Tourism Route Development Model | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Samutprakarn-Pentacle-Holy-Destination-Tourism-Route-Development-Model.pdf Restricted Access | 9.18 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.