Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4326
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนิต กุลศิริ-
dc.contributor.advisorPanid Kulsiri-
dc.contributor.authorรัตนา ลัดพลี-
dc.contributor.authorRattana Ladplee-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-07-20T05:47:50Z-
dc.date.available2025-07-20T05:47:50Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4326-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของบริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า กำลังรายใหญ่ในประเทศไทย โดยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง มาจากบริษัทแม่ในยุโรป สืบเนื่องจากในปัจจุบันนี้ความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในประเทศลด ทั้งความ ต้องการทางภาครัฐบาลและเอกชน ผู้ผลิตภายในประเทศจึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวในการผลิต ผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก บริษัทฯ จึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาองค์การเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการผลิตผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาด ต่างประเทศ ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จในอุตสาหกรรมการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง นอกเหนือ จากเทคโนโลยี เงินทุน การวิจัยและพัฒนา ระบบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นระบบ คุณภาพมาตรฐาน ISO 9000 หรือระบบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ISO 14000 แล้ว ทรัพยากรมนุษย์ก็ เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญประการหนึ่งในดำเนินธุรกิจนี้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงควรให้ความ สำคัญแก่ทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้พนักงานในบริษัทฯ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพสูง สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดไม่ว่าจะเป็น ตลาดภายในประเทศหรือตลาดต่างประเทศen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย – การตลาดen
dc.subjectABB Limited (Power Trnsformer Business) Thailand -- Marketingen
dc.subjectหม้อแปลงไฟฟ้าen
dc.subjectElectric transformersen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectความพอใจในการทำงานen
dc.subjectJob satisfactionen
dc.subjectขวัญในการทำงานen
dc.subjectEmployee moraleen
dc.subjectการวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิตen
dc.subjectInput-output analysisen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทยen
dc.title.alternativeIncreasing the Competitive Potential : A Case Study of ABB Limited (Power Transformer Business) Thailanden
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Competitive-Potential-A-Case-Study-of-ABB-Limited.pdf
  Restricted Access
7.91 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.