Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4330
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสิทธิ์ จักษ์เมธา-
dc.contributor.advisorWorasith Jackmetha-
dc.contributor.authorราชัน ชุ่มใจ-
dc.contributor.authorRachun Choomjai-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-07-20T06:44:47Z-
dc.date.available2025-07-20T06:44:47Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4330-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภทชุดทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาด้วยตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 มัธยมศึกษาปีที่ 6 จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 9 พ.ศ. 2545 ว่าด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาความเข้มแข็งทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยให้ความสำคัญกับ การประยุกต์ใช้และพัฒนาเทคโนโลยี การพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การยกระดับการพัฒนาและใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศ การบริหารการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มุ่งประสิทธิผลให้นำไปประยุกต์ใช้ในเชิงพาณิชย์ ในการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการให้ความสำคัญต่อระบบการศึกษาด้วยตนเองในวิชาวิทยาศาสตร์ของผู้บริโภค โดยพิจารณาจากผลการสำรวจความคิดเห็น อีกทั้งได้ทำการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ หากจะนำเอาแนวคิดชุดทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาด้วย ตนเองมาพัฒนาเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์ ผลการศึกษาข้อมูล พบว่าผู้บริโภคมีความเห็นว่าระบบการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ของ ประเทศไทยในปัจจุบันยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ความจำเป็นในการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ด้วยตนเอง ยังคงมีความจำเป็นค่อนข้างมาก และท้ายที่สุดผู้บริโภคมีความเห็นว่า การพัฒนาทางด้านการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขันให้กับประเทศไทยen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectชุดทดลองทางวิทยาศาสตร์en
dc.subjectScience experiment kiten
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectเครื่องมือวิทยาศาสตร์en
dc.subjectScientific apparatus and instrumentsen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- เครื่องมือและอุปกรณ์-
dc.subjectScience -- Equipment and supplies-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อชุดทดลองวิทยาศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาด้วยตนเองในเขตกรุงเทพและเขตปริมณฑลen
dc.title.alternativeThe Study of Consumer Behavior on Science Experiment Kit Products for Self-Study in Bangkok and Perimeteren
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The-Study-of-Consumer-Behavior-on-Science-Experiment-Kit.pdf
  Restricted Access
9.47 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.