Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4336
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งฤดี รัตนวิไล-
dc.contributor.advisorRungrudee Ratanawilai-
dc.contributor.authorรุ้งนภา โรจนศิริพงษ์-
dc.contributor.authorRungnapa Rotjanasiripong-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-07-20T08:13:12Z-
dc.date.available2025-07-20T08:13:12Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4336-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553en
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษานักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 25-34 ปี สถานภาพโสด อาชีพลูกจ้างเอกชน/พนักงาน รายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท ระดับการศึกษาส่วนใหญ่ คือ ระดับปริญญา ภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ปัจจัยที่มีผลต่อการมาเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับหนึ่ง ปัจจัยอุปสงค์ด้านแรงจูงใจในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องต้องการพักผ่อนเพื่อลดความเครียดจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมที่จำเจ รองลงมา ได้แก่ ปัจจัยอุปทานด้านสาธารณูปโภคในเรื่องมีโทรศัพท์และสัญญาณโทรศัพท์ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และอันดับที่สาม ปัจจัยอุปสงค์ด้านความพร้อมและความสามารถในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องระยะทางไม่ไกลจนเกินไป พฤติกรรมการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถยนต์ เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว/ญาติ มีผู้ร่วมเดินทางด้วย 2 คน มาท่องเที่ยวกันในวันหยุด/นักขัตฤกษ์ มาเที่ยวที่จังหวัดสมุทรปราการ มากกว่า 5 ครั้ง ใช้เวลาในการท่องเที่ยว 1 วัน โดยไม่พักค้างแรม ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการท่องเที่ยวน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1,000 บาท รับรู้ข่าวสารการท่องเที่ยวจากครอบครัว/ญาติพี่น้อง แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสนใจที่จะไปเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เมืองโบราณ ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ และตลาดน้ำบางน้ำผึ้งen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectนักท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการen
dc.subjectTourists – Thailand – Samut Prakanen
dc.subjectการท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการen
dc.subjectTravel – Thailand – Samut Prakanen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการen
dc.title.alternativeFactors Affecting the Touring Behavior of Thai Tourists in Samutprakan Provinceen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Factors-Affecting-the-Touring-Behavior-of-Thai-Tourists.pdf
  Restricted Access
17.42 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.