Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง-
dc.contributor.advisorChatcharawan Meesubthong-
dc.contributor.authorวราลี เป้าคำศรี-
dc.contributor.authorWaralee Paokhumsri-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration; Silpakorn University. Faculty of-
dc.date.accessioned2025-08-16T13:03:57Z-
dc.date.available2025-08-16T13:03:57Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553en
dc.description.abstractงานศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกง รัศมี 5 กิโลเมตร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ซึ่งมีการแจกแบบสอบถามแก่กลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยได้รับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกง จากสื่อที่เป็นป้ายประกาศ/โปสเตอร์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าสื่อต่างๆ ที่ทางโรงไฟฟ้าบางปะกง ได้นำเสนอหรือประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก กล่าวคือ สื่อประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมมาก เหมาะสมกับประชาชนในชุมชน ประชาชนทั้งเพศชายและเพศหญิงทุกช่วงอายุ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกงไม่แตกต่างกัน แต่ประชาชนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแตกต่างกัน ภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกงในสายตาของประชาชนบริเวณรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง ขึ้นอยู่กับการเปิดรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนจากสื่อแต่ละประเภท สื่อที่เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงมีผลทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาประชาชน จากการศึกษาพบว่า ประชาชนเสนอแนะว่าการที่องค์กรจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ควรทำด้วยเจตนาที่ดี บริสุทธิ์เป็นจุดหมายหลัก ไม่ควรทำโดยมีเจตนาไม่บริสุทธิ์แอบแฝงและควรจะทำอย่างจริงจังสม่ำเสมอและต่อเนื่องen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจen
dc.subjectSocial responsibility of businessen
dc.subjectโรงไฟฟ้าบางปะกงen
dc.subjectBanpakong Power Planten
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การen
dc.subjectCorporate imageen
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสารen
dc.subjectInformation behavioren
dc.titleความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยen
dc.title.alternativeThe Corporate Social Responsibility (CSR) Affecting to the Image of Bangpakong Power Plant, Electricity Generating Authority of Thailanden
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The-Corporate-Social-Responsibility-CSR-Affecting-to-the-Image-of-Bangpakong-Power-Plant.pdf
  Restricted Access
13.89 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.