Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งฤดี รัตนวิไล-
dc.contributor.advisorRungrudee Ratanawilai-
dc.contributor.authorวารุณี ลีทรายมูล-
dc.contributor.authorWarunee Leezaimoon-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-09-01T13:42:01Z-
dc.date.available2025-09-01T13:42:01Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการ เพื่อศึกษาความพึงพอใจในบริการที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ เพื่อนำผลการวิจัยไปปรับปรุงงานด้านบริการของโรงพยาบาล การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามจากการสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เป็นผู้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก ที่มีอายุครบ 15 ปีขึ้นไป ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 31-41 ปี มีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/โรงงาน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-15,000 บาท มาใช้บริการ 5 ครั้งขึ้นไปต่อปี และเหตุผลที่เลือกใช้บริการอันดับที่ 1 คือ ตามสิทธิที่ระบุ/ประกันสังคม อันดับที่ 2 เคยเป็นผู้ป่วยเก่าของโรงพยาบาลนี้ อันดับที่ 3 เดินทางสะดวก ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการที่ให้ระดับความสำคัญมาก อันดับแรก คือ ปัจจัยด้านแพทย์มีความรู้ ความสามารถสูง รองลงมา คือ ปัจจัยด้านโรงพยาบาลมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับในคุณภาพ ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพบริการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี อันดับแรก คือ ความพึงพอใจในด้านความสะดวกในการเดินทางของสถานที่ตั้งโรงพยาบาล รองลงมา คือ บรรยากาศในสถานที่ให้บริการ เช่น ความเย็นสบาย อุณหภูมิ เครื่องปรับอากาศ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้มาใช้บริการที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนต่างกัน ส่งผลต่อการใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกแตกต่างกัน ขณะที่อาชีพที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก ไม่แตกต่างกัน ความพึงพอใจในบริการที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก แตกต่างกันในทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการแต่งกายของพยาบาลและแพทย์ผู้ให้การรักษา ที่ไม่มีผลการต่อการกลับมาใช้บริการ และความพึงพอใจในบริการที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการแนะนำผู้อื่นให้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกแตกต่างกันในทุกปัจจัยen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectโรงพยาบาล – บริการผู้ป่วยนอกen
dc.subjectHospitals -- Outpatient servicesen
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen
dc.subjectUser satisfactionen
dc.subjectบริการทางการแพทย์en
dc.subjectMedical careen
dc.subjectคุณภาพบริการen
dc.subjectบริการลูกค้าen
dc.subjectCustomer servicesen
dc.subjectผู้ป่วยนอกen
dc.subjectOutpatientsen
dc.subjectความพอใจของผู้ป่วยen
dc.subjectPatient satisfactionen
dc.subjectโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล -- ไทย -- สมุทรปราการ.en
dc.subjectPaolo-Memorial Hospital -- Thailand -- Samut Prakanen
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สมุทรปราการen
dc.title.alternativeFactors Effecting the Satisfaction of Outpatient Department Service in Paolo Memorial Samutprakarn Hospitalen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Factors-Effecting-the-Satisfaction-of-Outpatient-Department-Service-in-Paolo-Memorial.pdf
  Restricted Access
8.87 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.