Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รุ่งฤดี รัตนวิไล | - |
dc.contributor.advisor | Rungrudee Ratanawilai | - |
dc.contributor.author | วารุณี ลีทรายมูล | - |
dc.contributor.author | Warunee Leezaimoon | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-09-01T13:42:01Z | - |
dc.date.available | 2025-09-01T13:42:01Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4410 | - |
dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 | en |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการ เพื่อศึกษาความพึงพอใจในบริการที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการ แผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ เพื่อนำผลการวิจัยไปปรับปรุงงานด้านบริการของโรงพยาบาล การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามจากการสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เป็นผู้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก ที่มีอายุครบ 15 ปีขึ้นไป ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 31-41 ปี มีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/โรงงาน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-15,000 บาท มาใช้บริการ 5 ครั้งขึ้นไปต่อปี และเหตุผลที่เลือกใช้บริการอันดับที่ 1 คือ ตามสิทธิที่ระบุ/ประกันสังคม อันดับที่ 2 เคยเป็นผู้ป่วยเก่าของโรงพยาบาลนี้ อันดับที่ 3 เดินทางสะดวก ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการที่ให้ระดับความสำคัญมาก อันดับแรก คือ ปัจจัยด้านแพทย์มีความรู้ ความสามารถสูง รองลงมา คือ ปัจจัยด้านโรงพยาบาลมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับในคุณภาพ ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพบริการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี อันดับแรก คือ ความพึงพอใจในด้านความสะดวกในการเดินทางของสถานที่ตั้งโรงพยาบาล รองลงมา คือ บรรยากาศในสถานที่ให้บริการ เช่น ความเย็นสบาย อุณหภูมิ เครื่องปรับอากาศ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้มาใช้บริการที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือนต่างกัน ส่งผลต่อการใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกแตกต่างกัน ขณะที่อาชีพที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก ไม่แตกต่างกัน ความพึงพอใจในบริการที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก แตกต่างกันในทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการแต่งกายของพยาบาลและแพทย์ผู้ให้การรักษา ที่ไม่มีผลการต่อการกลับมาใช้บริการ และความพึงพอใจในบริการที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการแนะนำผู้อื่นให้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอกแตกต่างกันในทุกปัจจัย | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | โรงพยาบาล – บริการผู้ป่วยนอก | en |
dc.subject | Hospitals -- Outpatient services | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | en |
dc.subject | User satisfaction | en |
dc.subject | บริการทางการแพทย์ | en |
dc.subject | Medical care | en |
dc.subject | คุณภาพบริการ | en |
dc.subject | บริการลูกค้า | en |
dc.subject | Customer services | en |
dc.subject | ผู้ป่วยนอก | en |
dc.subject | Outpatients | en |
dc.subject | ความพอใจของผู้ป่วย | en |
dc.subject | Patient satisfaction | en |
dc.subject | โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล -- ไทย -- สมุทรปราการ. | en |
dc.subject | Paolo-Memorial Hospital -- Thailand -- Samut Prakan | en |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการแผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สมุทรปราการ | en |
dc.title.alternative | Factors Effecting the Satisfaction of Outpatient Department Service in Paolo Memorial Samutprakarn Hospital | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Factors-Effecting-the-Satisfaction-of-Outpatient-Department-Service-in-Paolo-Memorial.pdf Restricted Access | 8.87 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.