Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4415
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิโรจน์ รัตนสิงห์-
dc.contributor.advisorViroj Rattanasign-
dc.contributor.authorวิไลพร ถึงคำภู-
dc.contributor.authorWilaiporn Thungkhumphu-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-09-02T02:13:42Z-
dc.date.available2025-09-02T02:13:42Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4415-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549.en
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา กรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา เพื่อศึกษาถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนในการมาใช้บริการที่ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ของสำนักงานเขตบางนา ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยได้เก็บรวบรวมข้อมูลประชาชนที่มาใช้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จที่สำนักงานเขตบางนา จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม SPSS for WINDOW และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างและตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลซึ่งเป็นตัวแปรอิสระกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นตัวแปรตามได้ใช้สถิติไคสแควร์ในการทดสอบสมมติฐาน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนมากจะมีอายุระหว่าง 26-35 ปี ด้านสถานภาพส่วนใหญ่จะสมรสแล้ว ระดับการศึกษาส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท/เอกชน ระดับรายได้ส่วนใหญ่อยู่ที่ 15,000 บาทขึ้นไป กิจกรรมที่ชอบทำส่วนใหญ่ คือ การดูโทรทัศน์ ประเภทที่มารับบริการส่วนใหญ่ คือ การทำบัตรประชาชน ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการส่วนมากใช้เวลา 16-30 นาที จะมารับบริการในช่วงเวลา 09.01-10.00 น. เป็นส่วนใหญ่ และส่วนมากจะมาใช้บริการในวันเสาร์ จากการสำรวจด้านความพึงพอใจ แบ่งออกเป็น 5 ระดับ คือ พึงพอใจมากที่สุด พึงพอใจมาก พึงพอใจปานกลาง พึงพอใจน้อย และพึงพอใจน้อยที่สุด แบ่งความพึงพอใจออกเป็น 3 ด้าน คือ ความพึงพอใจด้านบุคลากร ความพึงพอใจด้านระบบการให้บริการ และความพึงพอใจด้านสภาพแวดล้อมของสำนักงานเขต ทั้ง 3 ด้าน พบว่า ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ถ้าแยกพิจารณาในด้านต่างๆ พบว่า ความพึงพอใจในด้านบุคลากรมีอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านระบบการให้บริการและด้านสภาพแวดล้อมของสำนักงานเขตมีอยู่ในระดับปานกลาง ด้านความต้องการของประชาชน 3 อันดับแรก ที่ผู้ใช้บริการต้องการมากที่สุด คือ อันดับที่หนึ่ง ได้แก่ ความต้องการมีระบบออกบัตรประจำตัวประชาชนแบบออนไลน์ ภายใน 15 นาที และเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการฟรี อันดับที่สอง ได้แก่ ความต้องการการมีสำนักงานเขตเป็นของตัวเอง และอันดับที่สามได้แก่ ความต้องการเพิ่มการบริการด้านการชำระเงินให้หลากหลาย สำหรับปัญหาที่พบส่วนใหญ่ ได้แก่ การให้บริการล่าช้าในส่วนของการทำบัตรประชาชนและสถานที่จอดรถมีไม่เพียงพอต่อประชาชนผู้มาใช้บริการen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectกรุงเทพมหานคร. สำนักงานเขตบางนา – การบริหารen
dc.subjectBangkok Metropolitan Administration. Bang Na District Office -- Administrationen
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen
dc.subjectUser satisfactionen
dc.subjectบริการสาธารณะen
dc.subjectPublic servicesen
dc.subjectการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จen
dc.subjectOne Stop Serviceen
dc.titleความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จของสำนักงานเขตบางนา กรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativePeople Satisfaction to the One Stop Service in Bangna District Office of Bangkok Metropolitanen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
People-Satisfaction-to-the-One-Stop-Service-in-Bangna-District-Office.pdf
  Restricted Access
9.39 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.