Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4419
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พรรณราย แสงวิเชียร | - |
dc.contributor.advisor | Pannarai Saengwichian | - |
dc.contributor.author | วินิตย์ ชุนเกษา | - |
dc.contributor.author | Vinit Chunkasa | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2025-09-02T03:02:20Z | - |
dc.date.available | 2025-09-02T03:02:20Z | - |
dc.date.issued | 2000 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4419 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2543 | en |
dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์เรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุของการเกิดผลต่างระหว่างค่าใช้จ่ายตามงบประมาณที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี 5 ปีย้อนหลัง ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง 5 ย้อนหลัง และค่าใช้จ่ายจ่ายที่เกิดขึ้นจริงกับค่าใช้จ่ายตามงบประมาณเพื่อนำไปพิจารณาแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายตลอดจนเพื่อให้ได้แนวทางในการกำหนดบัญชีค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้วิจัยได้ทำการศึกษาถึงเรื่องโครงสร้างบัญชีค่าใช้จ่ายแบบเดิมของค่าใช้จ่ายทุกประเภท โดยดูจากการดำเนินงาน และการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องในการบริหารและควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 7 ท่าน ประกอบไปด้วย ผู้อำนวยการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน ผู้ประสานงานฝ่ายบัญชีและการเงิน ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้จัดการฝ่ายการเงิน ผู้จัดการฝ่ายบริการ หัวหน้าแผนกบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี ผลการศึกษาโดยการสัมภาษณ์พบว่าบริษัทที่เป็นคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของบริษัท คือ บริษัท บริดสโตน เนื่องจากมีกำลังผลิตสูงกว่า 2 เท่าของบริษัท และปัญหาวิกฤติที่มีผลต่อกำไรที่สำคัญที่สุด คือ ปัญหาในด้านต้นทุนสินค้า และค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ซึ่งวิธีการที่สำคัญที่สุดที่นำมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่าย คือ การจัดกลุ่มประเภทของค่าใช้จ่าย จากการวิเคราะห์การเพิ่มขึ้นและลดลงของค่าใช้จ่าย สรุปได้ว่าการจำแนกรายการในแต่ละประเภทค่าใช้จ่ายถ้ามีรายละเอียดในการจัดทำค่าใช้จ่ายตามงบประมาณยิ่งมากเท่าใด จะเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้นในการวิเคราะห์หาสาเหตุของความแตกต่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การบริหารค่าใช้จ่ายในการขาย บริหารและจัดจำหน่าย โดยการแยกประเภทและรายละเอียดของค่าใช้จ่ายในแต่ละประเภทให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน – ค่าใช้จ่าย | en |
dc.subject | Goodyear (Thailand) Public Company Limited – Costs | en |
dc.subject | การบัญชี | en |
dc.subject | Accounting | en |
dc.subject | การบัญชีต้นทุนกิจกรรม | en |
dc.subject | Activity-based costing | en |
dc.subject | บริษัท – การบัญชี | en |
dc.subject | Corporations – Accounting | en |
dc.subject | การบัญชีต้นทุน | en |
dc.subject | Cost accounting | en |
dc.subject | ตสาหกรรมรถยนต์ | en |
dc.subject | Automobile industry and trade | en |
dc.title | การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายขายบริหารและการจัดจำหน่ายกรณีบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน | en |
dc.title.alternative | The Analysis of Selling, Administative and Distribution Expenses of the Goodyear (Thailand ) Public Company Limited | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
The-Analysis-of-Selling-Adminitative-and-Distribution-Expenses-of-the-Goodyear.pdf Restricted Access | 14.36 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.