Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวพัชญ์ นาควัชระ-
dc.contributor.authorวสุ กุศลรักษาวงศ์-
dc.contributor.authorWasu Kusonraksawong-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-10-08T13:59:41Z-
dc.date.available2025-10-08T13:59:41Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงปัญหาของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าสีพ่นซ่อมรถยยนต์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ จนถึงปี พ.ศ. 2540 สัญญาได้สิ้นสุดลง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เข้ามาก่อตั้งบริษัท (Subsidiary) และทำตลาดสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา ในปีเดียวกันนี้ประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการดำเนินงานโดยปรับลดบุคลากรในองค์กรให้มีความกระชับรองรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น บริษัททำการตลาดโดยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และหาช่องทางการขยายตลาด ซึ่งสามารถช่วยให้รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ในระยะแรกเท่านั้น แต่ไม่สามารถเพิ่มส่วนครองตลาดได้ ผู้ศึกษาจีงได้วิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก เพื่อหาสาเหตุของปัญหาต่างๆ นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยอาศัยส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดในระยะยาวen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectการวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิตen
dc.subjectInput-output analysisen
dc.subjectบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด – การตลาดen
dc.subjectAkzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. – Marketingen
dc.subjectรถยนต์ -- การพ่นสีen
dc.subjectAutomobiles – Paintingen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.titleการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสินค้าตรายี่ห้อ SIKKENS ของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัดen
dc.title.alternativeDeveloping the Marketing Strategies in Brand SIKKENS of Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Developing-the-Marketing-Strategies-in-Brand-SIKKENS-of-Akzo-Nobel-Coating-Trading-Co.-Ltd..pdf
  Restricted Access
5.86 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.