Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4802Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | ลั่นทม จอนจวบทรง | - |
| dc.contributor.advisor | Lanthom Jonjuabtong | - |
| dc.contributor.author | ศศิธร เกตุศรี | - |
| dc.contributor.author | Sasitorn Gatesri | - |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
| dc.date.accessioned | 2025-11-11T06:18:24Z | - |
| dc.date.available | 2025-11-11T06:18:24Z | - |
| dc.date.issued | 2011 | - |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4802 | - |
| dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 | en |
| dc.description.abstract | การศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา E-Book ของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา E-book 5 ด้าน ได้แก่ ด้านปฏิบัติการ ด้านงบประมาณ ด้านเทคนิค ด้านบริหารจัดการ และด้านกฎหมาย และการยอมรับเทคโนโลยี 3 ด้าน คือ ด้านความง่าย ด้านประโยชน์ ด้านทัศนคติ โดยศึกษาสัดส่วนความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาในความเป็นไปได้ในแต่ละด้านแตกต่างกัน และศึกษาสัดส่วนความคิดเห็นของการยอมรับเทคโนโลยีของอาจารย์และนักศึกษาในแต่ละด้านแตกต่างกัน ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ (Survey Research) เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแบบวัดผลครั้งเดียว (One-Short Case Study) ใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การแจกแบบสอบถามใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยจะเลือกศึกษาจากประชากรที่มีลักษณะตรงตามวัตถุประสงค์ ซึ่งกลุ่มประชากรที่ศึกษา คือ อาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 219 คน และ 420 คน การวิเคราะห์ข้อมูลจะใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive) ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistic) เนื่องจากการแจกแจงข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง มีการสุ่มตัวอย่างมาจากประชากรที่มีการแจกแจงแบบไม่ปกติ ดังนั้น จึงใช้ค่าสถิติแบบไม่ใช้พารามิเตอร์ (Non Parametric Statistic) ในการทดสอบสมมติฐาน ซึ่งค่าสถิติที่เลือกใช้ คือ ค่าสถิติ Chi-Square และ F-Test โดยกำหนดค่านัยสำคัญของการคำนวณเป็น 0.05 ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ในตำแหน่ง อาจารย์ประจำมีจำนวน 80 คน คิดเป็นร้อยละ 90.9 อยู่คณะบริหารจำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ 12.5 และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ชั้นปีที่ 1 มีจำนวน 138 คน คิดเป็นร้อยละ 32.9 อยู่คณะบริหารจำนวน 93 คน คิดเป็นร้อยละ 22.1 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน 5 ด้าน แล้วพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่ามีความเป็นไปได้ในการพัฒนา E-Book มีความสำคัญระดับปานกลางในทุกๆ ด้าน โดยความเป็นไปได้ที่มีความเป็นไปได้เป็นอันดับหนึ่ง สำหรับอาจารย์ คือ ด้านงบประมาณ สำหรับนักศึกษา คือ ด้านปฏิบัติการ และมีการยอมรับเทคโนโลยีในการพัฒนา E-Book มีความสำคัญระดับปานกลางในทุก ๆ ด้าน โดยด้านที่ให้การยอมรับเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับอาจารย์ คือ การยอมรับเทคโนโลยีด้านประโยชน์ สำหรับนักศึกษา คือ การยอมรับเทคโนโลยีด้านความง่าย | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ | en |
| dc.subject | Electronic books | en |
| dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | en |
| dc.subject | Feasibility studies | en |
| dc.subject | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | Huachiew Chalermprakiet University | en |
| dc.subject | การยอมรับ | en |
| dc.subject | การยอมปฏิบัติตาม | en |
| dc.subject | Compliance | en |
| dc.title | ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา E-book ของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.title.alternative | The Feasibility Study of E-book Development, Huachiew Chalearmprakiet University | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
| Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| The-Feasibility-Study-of-E-book-Development-Huachiew-Chalermprakiet-University.pdf Restricted Access | 14.01 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.