Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4809Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | พิษณุ วรรณกูล | - |
| dc.contributor.advisor | Pitsanu Wannakul | - |
| dc.contributor.author | ศิริญญา ผ่องเมฆินทร์ | - |
| dc.contributor.author | Sirinya Phongmaykin | - |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
| dc.date.accessioned | 2025-11-11T08:24:49Z | - |
| dc.date.available | 2025-11-11T08:24:49Z | - |
| dc.date.issued | 2008 | - |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4809 | - |
| dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551 | en |
| dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังและการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีต่อคุณภาพการบริหารของอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง (2) เพื่อศึกษาระดับความคาดหวังของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกัน และศึกษาระดับการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกัน (3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความคาดหวังของผู้เช่าอพาร์ทในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกันและเปรียบเทียบระดับการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกัน (4) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับความคาดหวังของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง โดยจำแนกเป็นระดับล่างและระดับบน (5) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงโดยจำแนกเป็นระดับล่างและระดับบน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ อพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง 9 แห่ง และสุ่มตัวอย่างโดยวิธียามาเน่ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 258 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบสอบถามคุณภาพบริหารที่ดัดแปลงจากพาราสุรามาน ประกอบไปด้วย 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจในการให้บริการ ด้านการตอบสนองต่อผู้รับริการ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ ด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการและด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ โดยผู้ศึกษาได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า T-test และ F-test การทดสอบค่าเฉลี่ยระหว่างกลุ่ม ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ 1. ผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง มีความคาดหวังต่อคุณภาพบริการของอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง โดยภาพรวมทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.17) โดยคาดหวังมากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ (ค่าเฉลี่ย 4.25) ในส่วนของการรับรู้พบว่า มีการรับรู้ในภาพรวมทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.83) โดยรับรู้มากที่สุดในด้านความเชื่อถือไว้วางใจในการให้บริการ (ค่าเฉลี่ย 3.98) 2. ระดับความคาดหวังและการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกันทั้งพบว่า ความคาดหวังโดยภาพรวมใน 5 ด้าน จำแนกตามเพศอยู่ในระดับมาก จำแนกตามอายุอยู่ในระดับมาก จำแนกตามรายได้อยู่ในระดับมาก จำแนกตามระดับการศึกษาในระดับประถมศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง นอกจากนั้น อยู่ในระดับมาก และจำแนกตามอาชีพอยู่ในระดับมาก ส่วนของการรับรู้โดยภาพรวมใน 5 ด้าน จำแนกตามเพศอยู่ในระดับมาก จำแนกตามอายุอยู่ในระดับมาก จำแนกตามรายได้อยู่ในระดับมาก จำแนกตามระดับการศึกษาในระดับประถมศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง นอกจากนั้นอยู่ในระดับมากและจำแนกตามอาชีพอยู่ในระดับมาก 3. เปรียบเทียบระดับความคาดหวังของผู้เช่าอพาร์เม้นท์ในเขตสวนหลวงที่มีสถานภาพแตกต่างกัน ความคาดหวังภาพรวมใน 5 ด้าน จำแนกตามเพศและอายุ พบว่า ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 จำแนกตามรายได้ ระดับการศึกษาและอาชีพพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนของการรับรู้ภาพรวมใน 5 ด้านจำแนกตามเพศ อายุและรายได้ พบว่าไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 จำแนกตามระดับการศึกษาและอาชีพพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 4. ระดับความคาดหวังของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวงโดยจำแนกเป็นระดับล่างและระดับบน พบว่าผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในระดับบนและล่างมีความคาดหวังโดยภาพรวมใน 5 ด้าน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยคาดหวังมากที่สุดในด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ 5. ระดับการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง โดยจำแนะเป็นระดับล่างและระดับบนผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในระดับบนและล่างมีการรับรู้โดยภาพรวมแตกต่างกัน โดยผู้เช่าระดับล่างรับรู้น้อยที่สุดด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ผู้เช่าระดับบนรับรู้น้อยที่สุด ด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการ | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | Apartments | en |
| dc.subject | ห้องชุด | en |
| dc.subject | ความคาดหวัง (จิตวิทยา) | en |
| dc.subject | Expectation (Psychology) | en |
| dc.subject | ผู้ให้เช่าและผู้เช่าอสังหาริมทรัพย์ | en |
| dc.subject | Landlord and tenant | en |
| dc.subject | บริการลูกค้า | en |
| dc.subject | Customer services | en |
| dc.subject | การรับรู้ | en |
| dc.subject | Perception | en |
| dc.title | คุณภาพบริการตามความคาดหวังและการรับรู้ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ : กรณีศึกษาอพาร์ทเม้นท์ในเขตสวนหลวง | en |
| dc.title.alternative | The Expectations and Perceptions in the Service Quality of the Apartment Renters : A Case Study of Apartment in Suanluang Area | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | การจัดการอุตสาหกรรม | en |
| Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| The-Expectations-and-Perceptions-in-the-Service-Quality-of-the-Apartment-Renters-a-Case-Study-of-Apartment-in-Suanluang-Area.pdf Restricted Access | 11.35 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.