Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสิทธิ์ จักษ์เมธา-
dc.contributor.advisorWorasith Jackmetha-
dc.contributor.authorสงคราม หาญต๊ะ-
dc.contributor.authorSongkhram Harnta-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-12-02T13:44:28Z-
dc.date.available2025-12-02T13:44:28Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549en
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์การศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและปัจจัยด้านสังคมที่มีผลต่อผู้บริโภค ในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มผู้บริโภรคที่มาใช้บริการโรงพยาบาลเอกชน ทั้ง 16 แห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บริโภรคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 400 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของค่าเฉลี่ย ร้อยละ รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติ F-Test (One Way ANOVA) และสถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภรคกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 78.38 มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 20-30 ปี มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 48.50 มีสถานภาพโสด ร้อยละ 58.50 มีวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. ร้อยละ 48.30 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 73.50 ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาชีพรับจ้างภาคเอกชน คิดเป็นร้อยละ 81.80 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้โรงพยาบาลเอกชนเรียงลำดับดังนี้ (จากมากไปหาน้อย) ปัจจัยด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.49 ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.46 ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.31 ปัจจัยด้านราคา มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.29 และสุดท้าย ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 2.77en
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectโรงพยาบาลเอกชน -- ไทย – สมุทรปราการen
dc.subjectHospitals, Proprietary -- Thailand – Samut Prakanen
dc.subjectโรงพยาบาลเอกชน -- บริการลูกค้าen
dc.subjectHospitals, Proprietary -- Customer servicesen
dc.subjectโรงพยาบาลเอกชน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการen
dc.subjectHospitals, Proprietary -- User satisfactionen
dc.subjectการตัดสินใจen
dc.subjectDecision-makingen
dc.subjectคุณภาพบริการen
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการen
dc.title.alternativeFactors Effecting the Customers Service Choice of Private Hospitals in Samutprakarn Provinceen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Factors-Effecting-the-Customers-Service-Choice-of-Private-Hospital.pdf
  Restricted Access
8.63 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.