Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4926Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | จิรนีย์ สุรเศรษฐ | - |
| dc.contributor.advisor | Jiranee Suraseth | - |
| dc.contributor.author | สมพร เหล่ามั่นคงถาวร | - |
| dc.contributor.author | Somporn Laomunkhongthavorn | - |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
| dc.date.accessioned | 2025-12-12T15:44:20Z | - |
| dc.date.available | 2025-12-12T15:44:20Z | - |
| dc.date.issued | 2003 | - |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4926 | - |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) --มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 | en |
| dc.description.abstract | ในช่วงก่อนหน้าวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 ภาคอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัว เกินขนาดทั้งการลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จนเกินความต้องการที่แท้จริงของตลาด ประกอบกับวิกฤตการณ์ทางการเงิน เศรษฐกิจของประเทศก้าวเข้าสู่วงจรถดถอย อสังหาริมทรัพย์จึงเป็นภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากภาวะอุปสงค์ที่ชะงักงัน ขณะที่ อุปทานส่วนเกินมีอยู่มหาศาล ซึ่งจากวิกฤติการณ์นี้เองจึงทำให้บริษัท ที โอ เอ จำกัด ซึ่งเป็น ผู้จำหน่ายสีรายใหญ่ที่สุดของประเทศประสบกับปัญหาการที่ยอดขายลดลง การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขาย และหาแนวทางแก้ไขปัญหาของบริษัทที่มี ส่วนแบ่งตลาดลดลง โดยช่วงปลายปี 2539 ต่อเนื่องมาถึงปี 2540 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นวิกฤต เศรษฐกิจ ส่งผลให้ธุรกิจก่อสร้างของไทยตกต่ำ และยอดขายของบริษัทเริ่มมีความผันผวนไป ไม่เป็นในแนวทางเดียวกับยอดขายของคู่แข่ง ซึ่งส่งผลให้ส่วนครองตลาดที่เคยเป็นของบริษัท ตกเป็นของคู่แข่ง บริษัทจึงจำเป็นต้องหาทางแก้ไขเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าเดิมของบริษัทกลับมาและเพื่อเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ยอดขายของบริษัทในปี 2545 เป็นต้นไป จะเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนกิจการธุรกิจประเภทที่อยู่อาศัย เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีบ้านเป็นของตนเองโดยตั้งโครงการ “บ้านเอื้ออาทร” ขึ้นมา นอกจากนี้ ภาคการเงินยังให้การสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยใช้เงินจากธนาคารออมสิน และเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแก่ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทมีการดำเนิน ทางการตลาดใหม่เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายให้สัมพันธ์กับสภาพการเจริญเติบโตของธุรกิจ ในปี 2545 ที่คาดว่าจะมีการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มจากปีก่อนร้อยละ 8.2 โดยการวิเคราะห์ โครงสร้างของสภาพแวดล้อม ส่วนประสมทางการตลาด 4 P's การวิเคราะห์ BCG Model การวิเคราะห์วัฏจักรชีวิตผลิตภัณฑ์และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความสามารถภายในและโอกาสทางการตลาดของ บริษัท อย่างไรก็ตามความสำเร็จของบริษัทในการบรรลุการเพิ่มยอดขายและรองรับการผลิต ในอนาคตจะเป็นรูปธรรมได้ก็ต่อเมื่อพนักงานทุกฝ่ายทุกระดับและทุกหน่วยงานต้องร่วมกัน ทำงาน แก้ไขปัญหาเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน และควรปรับปรุงแผนการตลาด ตลอดจน กลยุทธ์ต่าง ๆให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน เนื่องจากปัจจัยภายนอก มีการเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวตลอดเวลา | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต | en |
| dc.subject | Input-output analysis | en |
| dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
| dc.subject | Competition | en |
| dc.subject | บริษัท ทีโอ เอ จำกัด – การตลาด | en |
| dc.subject | TOA Co., Ltd – Marketing | en |
| dc.subject | อุตสาหกรรมสี | en |
| dc.subject | Paint industry and trade | en |
| dc.title | การเพิ่มยอดขายของบริษัท ที โอ เอ จำกัด | en |
| dc.title.alternative | Increasing Sale Revenues of TOA Co., Ltd. | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
| Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| Increasing-Sale-Revenues-of-TOA.pdf Restricted Access | 7.51 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.