Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4929
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช สงวนวงศ์วาน-
dc.contributor.advisorWirat Sangaunwongwan-
dc.contributor.authorสะการะ นนทพันธุ์-
dc.contributor.authorSakara Nontapun-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-12-13T02:12:38Z-
dc.date.available2025-12-13T02:12:38Z-
dc.date.issued2002-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4929-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็น การศึกษาถึงการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน กรณีศึกษา : บริษัท เอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิต และขายเฟอร์นิเจอร์หลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด ให้กับบริษัทฯ ตามแนว ความคิดของ ผู้จัดทำ และทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น สภาวะเศรษฐกิจของประเทศในช่วงปี 2544 นับว่ายังไม่ฟื้นตัวดีขึ้น ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะมี นโยบาย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ ออกมาหลายด้าน จากเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมใน นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 มีผลให้เกิดภาวะชะงักงัน ส่งผลกระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะประเทศไทยส่งผลกระทบต่อผลดำเนินงานใน ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2544 แต่ในต้นปี 2545 อัตราการเติบโตของธุรกิจเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีอัตราการเติบโตค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ดี (จากข้อมูล ศูนย์วิจัยกสิกรไทย) สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ได้ใช้ทฤษฎี วิเคราะห์ภายใน ภายนอกบริษัท วิเคราะห์สภาพการแข่งขัน และส่วนประสมทางการตลาด เป็นต้น จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ ต้องนำกลยุทธ์มาใช้ในการแก้ปัญหาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดให้มาก ที่สุด โดยกลยุทธ์ที่ใช้คือ กลยุทธ์พัฒนาด้านส่วนประสมทางการตลาด และ กลยุทธ์ระดับบริษัท ได้แก่ กลยุทธ์เจาะตลาด (Market Penetration) คือ การขยายตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น กลุ่มโครงการ สถาปนิก เป็นต้น กลยุทธ์พัฒนาตลาด (Market development) การขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่นั่นคือ เน้นกลุ่มข้าราชการและ สถาบันทางการการศึกษา เป็นต้น กลยุทธ์การรวมตัวไปข้างหน้า (Forward integration) เน้นการส่งเสริมด้านช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้นโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย และกลยุทธ์ อื่น ๆ เช่น กลยุทธ์เน้นด้านสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่ม โดยมีทีมงานวิจัยและ พัฒนาของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เน้นการส่งเสริมการขายบริการทุกระดับประทับใจ เป็นต้นen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท เอบี จำกัด – การตลาดen
dc.subjectAB Co., Ltd. – Marketingen
dc.subjectการวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิตen
dc.subjectInput-output analysisen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectเครื่องเรือนen
dc.subjectFurnitureen
dc.subjectเฟอร์นิเจอร์en
dc.subjectอุตสาหกรรมเครื่องเรือนen
dc.subjectFurniture industry and tradeen
dc.subjectอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์en
dc.subjectการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์en
dc.subjectProduct differentiationen
dc.titleการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานของบริษัท เอบี จำกัดen
dc.title.alternativeImprovement the Strategy of AB Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Improvement-the-Strategy-of-AB-Co-Ltd.pdf
  Restricted Access
5.71 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.