Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสถาพร ปิ่นเจริญ-
dc.contributor.advisorSathaporn Pincharoan-
dc.contributor.authorสมภพ เปิงทะมัง-
dc.contributor.authorSomphob Poengthamang-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-12-13T02:42:52Z-
dc.date.available2025-12-13T02:42:52Z-
dc.date.issued2004-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548en
dc.description.abstractการศึกษาด้วยตนเองนี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการ ผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสต์ ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหา ต่างๆ ของบริษัทฯ และเสนอแนวทางแก้ไขในแต่ละปัญหา รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในอนาคต โดยผู้เขียนได้ใช้แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด Five Forces Analysis และ Value -Chain เป็นต้น จากผลการศึกษา และข้อมูลที่ลูกค้าหลักๆ (Key Customers) ของบริษัทฯ ตอบกลับ ใน เรื่อง “การวัดความพึงพอใจของลูกค้า ที่มีต่อตัวสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ” (Customer Feedback) พบว่า บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด มีจุดแข็งในด้านคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบ กับการมีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาลิขสิทธิ์ในตัวสินค้าของลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการบริหาร และการจัดการภายในบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า แต่จุดอ่อนของบริษัทฯ อยู่ที่การ บริการของบริษัทฯ ยังไม่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเท่าที่ควร ประกอบกับราคาสินค้าของ บริษัทฯ มีราคาสูงกว่าคู่แข่งขันในตลาดเดียวกัน แนวทางแก้ไขมีดังนี้ 1. การจัดส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด 2. การปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทฯ 3. การลดต้นทุนการผลิตสินค้า ข้อเสนอแนะมีดังนี้ 1. การหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่ม Economic of Scale ให้กับบริษัทฯ 2. การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า 3. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ท้องตลาดก่อนคู่แข่งขัน 4. การขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5. การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัดen
dc.subjectMPA Asia Co., Ltd.en
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectคอมแพกต์ดิสก์en
dc.subjectCompact discsen
dc.subjectอุตสาหกรรมคอมแพกต์ดิสก์en
dc.subjectCompact disc industryen
dc.subjectการวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิตen
dc.subjectInput-output analysisen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์en
dc.title.alternativeIncreasing the Competitiveness of MPO Asia Co., Ltd. in Compact Disc Industryen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Competitiveness-of-MPO-Asia-Co.-Ltd-in-Compact-Disc-Industry.pdf
  Restricted Access
4 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.