Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4937
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสิทธิ์ จักษ์เมธา-
dc.contributor.advisorWorasith Jackmetha-
dc.contributor.authorสายรุ้ง คงสินธุ์-
dc.contributor.authorSairung Kongsin-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-12-13T03:54:12Z-
dc.date.available2025-12-13T03:54:12Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4937-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการตลาดของบริษัทไดกินิค เกอิ ไทย จำกัด ที่ได้ทำการผลิตแท่งอลูมิเนียมอัลลอยด์ เพื่อขายในประเทศและต่างประเทศ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดในประเทศเท่านั้น เนื่องจากเศรษฐกิจปัจจุบันฟื้นตัวทำให้ธุรกิจภายในประเทศไทยที่ใช้อะลูมิเนียมในการ ผลิตมีแนวโน้มที่ดี ธุรกิจอะลูมิเนียมอัลลอยด์ จึงสดใสตาม โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายว่ายอดขายปี 2546 ต้องเพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นที่บริษัทฯ ต้องหากลยุทธ์ต่างๆมาใช้เพื่อแก้จุดบกพร่องในองค์การใน ขณะเดียวกันต้องปรับองค์การให้รองรับกับสถานการทางการตลาดที่จะเกิดขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายในและภายนอกบริษัท ส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์หาตำแหน่งทางการตลาด วิเคราะห์สภาพการแข่งขันของธุรกิจ วิเคราะห์ความเชื่อมโยงของกิจกรรมภายในองค์การ และรวมถึงการมอบหมายงานจากการ วิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีทั้งปัจจัยภายนอกและภายในที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯมาก แม้ว่า บริษัทจะมีจุดแข็งในด้านคุณภาพสินค้าที่ดี ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้วิจัยพบว่าวิธีการบริหารงานในปัจจุบันของบริษัทฯ ไม่เหมาะสม กับสภาพของบริษัทฯและสภาพตลาดที่ต้องการเติบโตขึ้น เพราะธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงผู้ บริโภคต้องการสินค้าราคาถูก บริการที่รวดเร็ว ความล่าช้าในการตัดสินใจและการขาดความฉับไว ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจะส่งผลกระทบต่องานด้านการตลาด วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือการนำปัญหามาวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา แล้วแก้ ปัญหาโดยเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆ ให้ตรงประเด็นของปัญหาen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectบริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัด – การตลาดen
dc.subjectDaiki Nikkei Thai Co., Ltd. – Marketingen
dc.subjectการวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิตen
dc.subjectInput-output analysisen
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าen
dc.subjectCompetitionen
dc.subjectอะลูมินัมอัลลอยen
dc.subjectโลหะผสมอะลูมินัมen
dc.subjectAluminum alloysen
dc.titleการเพิ่มศักยภาพทางการตลาดกรณีศึกษาของ บริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัดen
dc.title.alternativeIncreasing the Marketing Potential of Daiki Nikkei Thai Co., Ltd.en
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Marketing-Potential-of-Daiki-Nikki-Thai-Co.-Ltd.pdf
  Restricted Access
7.52 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.