Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisor刘丽芳-
dc.contributor.advisorPornpan Juntaronanont-
dc.contributor.advisorพรพรรณ จันทโรนานนท์-
dc.contributor.author蔡美秀-
dc.contributor.authorพัชริดา ปรัชญาโณทัย-
dc.date.accessioned2022-11-05T17:03:05Z-
dc.date.available2022-11-05T17:03:05Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/921-
dc.descriptionThesis (M.A.) (Chinese for Business Communication) -- Huachiew Chalermprakiet University, 2015th
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของวิทยานิพนธ์ฉบับนี้คือ ออกแบบสอบถามเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวจีนมาไทย สถานการณ์ความพึงพอใจในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการในเขตธุรกิจหลักของกรุงเทพมหานครสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาไทย สถานการณ์ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการของการช้อปปิ้งในเขตธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร สถานการณ์การใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการของพนักงาานในเขตธุรกิจที่สำคัญในไทย โดยผ่านการสำรวจตัวแทนเขตธุรกิจหลักของกรงเทพมหานคร ทั้งสามพื้นที่ เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีคและรัชดา สอบถามลูกค้าและพนักงานบริการ เก็บรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง และการวิเคราะห์สรุปสถานการณ์โดยรวมของจีนที่นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวไทยและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นและปัญหา และวางแผนที่จะแก้ไขปัญหา สุดท้ายสรุปวิเคราะห์ผลกระทบของนักท่องเที่ยวชาวจีนสำหรับการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการในเขตธุรกิจหลักเหล่านี้ในกรุงเทพมหานคร เพิ่มมาตรการและการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยและความก้าวหน้า จากการศึกษาวิจัยพบว่าแบบสำรวจวิจัยในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการในย่านธุรกิจท่องเที่ยวหลักของกรุงเทพมหานคร และสำรวจความพึงพอใจในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการในย่านธุรกิจท่องเที่ยวหลักของกรุงเทพมหานครต่อลูกค้าชาวจีนที่มาเมืองไทย รวมถึง สำรวจความพึงพอใจในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการศูนย์กลางค้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ลงความพึงพอใจในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการของเซ็นทรัลเวิลด์และรัชดาสำหรับลูกค้าชาวจีนว่ามีความพึงพอใจในการใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการมากที่สุด เอเชียทีคในระดับค่อนข้างต่ำ เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวช้อปปิ้งของผู้บริโภคมากขึ้น แผนกบริการให้คำปรึกษาการจัดการแหล่งช้อปปิ่งของเซ็นทรัลเวิลด์เคาน์เตอร์บริการ ธุรกิจค้าปลีก บริการกระจายเสีย ป้ายและการเคลื่อนไหวของพนักงานทุกคนมีความพยายามที่ดีเพียงพอ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ช้อปปิ้งที่มีคุณภาพจากทั่วโลก สถานการณ์การใช้ภาษาจีนเพื่องานบริการของพนักงานในเขตธุรกิจที่สำคัญในไทย พบว่าการสำรวจสภาพการให้บริการด้วยภาษาจีนของเจ้าหน้าที่ในย่านธุรกิจหลักไทย แทบจะไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการด้านภาษาจีนในการให้คำแนะนำและการบริการโดยเฉพาะ เพราะเจ้าหน้าที่ไทยส่วนมาก ไม่มีประสบการณ์เรียนรู้ภาษาจีนโดยตรง อีกทั้งยังเรียนรู้ด้วยการสะสมคำศัพท์และการฝึกอบรมด้วยตนเองในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำให้งานบริการด้วยภาษาจีนขาดตอนและไม่มีความเป็นมืออาชีพth
dc.description.abstractThe thesis is designed to collect the basic information about Chinese tourists who visit Thailand, the degree of satisfaction of Chinese tourists who visit Thailand on the Chinese language service in the major business districs in Bangkok, Thailand, the degree of satisfaction of Chinese tourists who visit Thailand on the Chinese language service provided during the shopping in the major commercial districts in Bangkok, Thailand and the conditions of Chinese language services that the employees have provided in the major commercial districts in Bangkok, Thailand through the questionnaires. The respondents who have been visited and interviewed contain main representatives from the major commcercial districts in Bangkok. Meanwhile, three districts have been surveyed, including the Central World Business Distric, riverside Night Market of Bangkook and Ratchada District. By means of the fielf investigation, we have inquired about relevant information from tourists and service staff and collected some authentic and effectibe materials spectifically service staff and collected some authentic and effective materials specifically analyzed so as to identify problem and solve the problem. By means of research, it is found that, according to "Survey on Degree of Satisfaction of Chinese Tourists who visit Thailand on Chinese Language Service and Chinese Language involved in Shopping in Major Business Districts in Bangkok, Thailand", the degree of satisfaction of Chinese tourists on the Chinese language service in Central World Shopping Center and Ratchada Business District is relatively high while the satisfaction rate that ASIATIQUE the Riverfront where the private business gather receives is relatively low. According to "Survey on Condition of Chinese Language Service provided by Employees in major Business Districts in Thailand", there is hardly and Chinese supervision or management related course set up specially for Chinese language service staff in the shopping malls of major businedd districts in Bangkok, Thailand. Most of Thai employees don't have the opportunity to study Chinese in format ways.th
dc.description.abstract本论文研究的目的是通过设计问卷,收集有关对来泰中国游客的基本资料、来泰中国游客对泰国曼谷主要商业区中文服务满意度情况、中国游客度曼谷主要商业区购物中文服务满意度情况以及泰国主要商业区从业人员汉语服务使用情况。通过走访调查对象:曼谷商业区主要代表,中央世界商业区、曼谷河边夜市和拉差达商业区这三个地区,实地询问游客和服务人员,收集了一定真实有效的资料,并分析研究概括中国来泰旅游游客的总体情况和出现的一些矛盾和问题所在,并计划解决问题。最后总结分析出泰国曼谷这些主要商业区汉语服务对中国游客的影响,提高措施和促进泰国旅游业的发展和进步的方式。 通过研究发现,《泰国曼谷主要旅游商业区汉语服务情况问卷调查表》以及《来泰中国游客对泰国曼谷主要商业区中文服务满意度调查及泰国曼谷主要商业区购物中文服务满意度调查》中国游客对中央世界购物中心和拉差达商业区的汉语服务满意度较高,而散户聚集的曼谷河边夜市 ASIATIQUE The Riverfront得到的好评率较低。为了更好的吸引游客消费购物,中央世界购物区的管理层在咨询服务台、购物柜台、零售商家、广播服务、场内指示牌和流动服务人员的身上都下足了功夫,通过一系列汉化的改造,塑造了一个高品质的国际购物环境。《泰国主要商业区从业人员汉语服务使用情况调查》分析发现,泰国主要商业区从业人员汉语服务使用情况调查,在泰国曼谷主要商业区的商场中几乎是没有专门为汉语服务人员开设的汉语指导或者管理课程的,绝大多数泰国籍的员工并没有正规的途径来学习中文,而只能通过日常一些积累或者各自店里的自行培训学到一些零星的有关于推销的中文单词。这样的事实最终会导致汉语服务的断层和非专业化。-
dc.language.isozhth
dc.publisherHuachiew Chalermprakiet Universityth
dc.subjectภาษาจีน -- การใช้ภาษาth
dc.subjectChinese language -- Usageth
dc.subject汉语 -- 语言使用th
dc.subjectภาษาจีนธุรกิจth
dc.subjectChinese language -- Business Chineseth
dc.subject商务汉语th
dc.subjectการท่องเที่ยว -- ไทย -- กรุงเทพฯth
dc.subjectTourism -- Thailand -- Bangkokth
dc.subject旅游 -- 泰国 -- 曼谷-
dc.title泰国曼谷主要旅游商业区汉语服务调查研究th
dc.title.alternativeการสำรวจวิจัยการใช้ภาษาจีนในงานบริการของธุรกิจการท่องเที่ยวในเขตธุรกิจกรุงเทพมหานคร, ประเทศไทยth
dc.title.alternativeAnalysis of Chinese Usage in Services of Thailand's Tourism Industry in Bangkok, Thailandth
dc.typeThesisth
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineภาษาจีนเพื่อการสื่อสารเชิงธุรกิจth
Appears in Collections:College Of Chinese Studies - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pacharida-Patyanothai.pdf
  Restricted Access
2.22 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.