Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/929
Title: 中国游客管理研究----以泰国金泰順旅運股份有限公司为例
Other Titles: การวิเคราะห์การบริหารจัดการของบริษัทนำเที่ยวไทยต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนของบริษัทลีดดิ้งไทยสตาร์ทัวร์ จำกัด
An Analysis of Chinese Tourists Management : Leading Thai Star Tour Ltd. as an Example
Authors: 李严锋
Li, Yan Feng
林天梦
ชุติมา พู่รัตนะ
Keywords: บริษัท ลีดดิ้งไทยสตาร์ทัวร์ จำกัด
Leading Thai Star Tour Ltd.
บริษัทนำเที่ยว -- ไทย
Travel agents -- Thailand.
旅行社 -- 泰国
ภาษาจีน -- การใช้ภาษา
Chinese language -- Usage
汉语 -- 语言使用
ภาษาจีนธุรกิจ
Chinese language -- Business Chinese.
商务汉语
นักท่องเที่ยว -- จีน
Tourists -- China
游客 -- 中国
Travel -- Management
การท่องเที่ยว -- การจัดการ
旅游 -- 管理
Issue Date: 2016
Publisher: Huachiew Chalermprakiet University
Abstract: บริษัท ลีดดิ้งไทยสตาร์ทัวร์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทนำเที่ยวไทยรัฐที่มีฐานลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ชาวไต้หวัน และนักท่องเที่ยวที่ใช้ภาษาจีนในการสื่อสารทุกประเทศ ที่มีการดำเนินงานมามากกว่า 10 ปี และถึงแม้จะเป็นเพียงบริษัทนำเที่ยวขนาดกลางแต่ก็ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งบริษัทยังคงทำหน้าที่บริษัทนำเที่ยวไทยได้อย่างดีเยี่ยมเสมอมา มีมุมมองที่กว้างไกล มีการวางแผนเผื่อขยายและปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของตลาดการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจนที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการบริหารจัดการภายในองค์กรและการให้บริการของบริษัท คือ "ภาษ" งานวิจัยฉบับนี้จึงมุ่งเน้นที่จะศึกษาถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขของการใช้ภาษาจีนในการบริหารและการจัดการการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนของบริษัทนำเที่ยวในเมืองไทย รวมถึงการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบริษัทที่เป็นกรณีศึกษาและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อไป โดยใช้หลักวิเคราะห์ทั้งเชิญคุณภาพและเชิงปริมาณ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการศึกษายิ่งขึ้น ผู้วิจัยได้วิเคราะห์ถึงความสำคัญและความจำเป็นของการใช้ภาษาจีนในการบริหารจัดการภายในบริษัทนำเที่ยวไทย ที่มีผลต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เราจะพบอุปสรรคและปัญหาต่างๆ งานวิจัยฉบับนี้จึงได้สรุปข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อที่บริษัทที่เป็นกรณีศึกษาจะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไข เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ผู้เขียนงานวิจัยได้สร้างแบบสอบถามสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เคยใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวดังกล่าว เพื่อที่จะทราบถึงทัศนคติและความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการอีกด้วย ทางผู้เขียนงานวิจัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลสำรวจที่ได้จะสามารถนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงและแก้ไขการบริหารการจัดการให้ดีต่อไปในอนาคต
Leading Thai Star Tour Ltd. is one of the most successful tourism company that have been trusted by Chinese, Taiwanese, and other Chinese language countries for more than 10 years. Even though a medium organization but successful satisfied because they are continuously maintain the excellent agent service, good vision, expanding plan and improve according to Chinese tourist market's demand in the aftertime. Thus the main factor of management system in organization and their service is "The Language". The purpose of research is to study the problems and solutions of Chinese language using in management and Chinese tourist service to Tourism Company in Thailand. Including to the main content it is useful in case study. The analysis and researching are qualitative and quantitative to achieve the objectives of study even more. The researcher was analyzed the main and necessity of Chinese language using in management system of tourism company in Thailand that influence with torusim business which obstacle and problem. The conclusions of research are shown the suggestion for guidance of finding solution, including to case study of their improvement and efficiency of management. Also there are the questionnaires for Chinese tourists who used their service to gather attitudes and satisfaction of service. The expectations of researcher is above studying can be the parts of management improvement in the future.
金泰順旅运股份有限公司是一家著名的泰国旅游公司。游客多来自汉语母语地区,如中国、台湾等。这家公司从事旅游行业已经十多年,并在发展各阶段都密切关注客户需求,因而取得很大的成功。该公司的宗旨是为旅客提供更好的语言服务。 本论文研究泰国国内旅游公司在为中国游客提供中文服务的过程中所产生的问题及调整趋势,并将金泰順旅运股份有限公司作为案例分析,论文将通过定性和定量对重点问题进行分析和研究以实现研究目的。 经 Leading thai star 旅游有限公司研究管理方式关于使用汉语关键的结果。根据意见表调查关于中国男士旅客对导游的汉语水平的满意为一般还必须要改善但服务方面为优等。 此次研究本公司得知导游对旅客使用的汉语及服务方面的满意程度。本公司将其问题用来改善及发展。
Description: Thesis (M.A.) (Chinese for Business Communication) -- Huachiew Chalermprakiet University, 2016.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/929
Appears in Collections:College Of Chinese Studies - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CHUTIMA-PHOORATANA.pdf
  Restricted Access
2.09 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.