DSpace Repository

Browsing คณะนิติศาสตร์ by Author "ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์"

Browsing คณะนิติศาสตร์ by Author "ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์"

Sort by: Order: Results:

  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (2017)
    การเสียสิทธิในการรับมรดกของทายาทนั้นมีหลายกรณีด้วยกัน การถูกกำจัดมิให้รับมรดกก่อนเจ้ามรดกตายและการถูกกำจัดมิให้รับมรดกหลังเจ้ามรดกตายก็เป็นกรณีหนึ่ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นบทลงโทษแก่ทายาทไม่ว่าจะเป็นผู้รับพินัยกรรมหรือทายาทโดยธรรม ...
  • นิก สุนทรธัย; ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; ภัทรวดี ยังน้อย; วุฒิชัย เต็งพงศธร; ธนาชัย สุนทรอนันตชัย; วราภรณ์ แจ่มแจ้ง; Nick Soonthorndhai; Chor Chayin Petpaisit; Pataravadee Youngnoi; Wuthichai Tengpongsthorn; Thanachai Suntonanantachai (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การประเมินหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2553) มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ...
  • นิก สุนทรธัย; ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; วุฒิชัย เต็งพงศธร; ธนาชัย สุนทรอนันตชัย; ศิรินทร์พร ธารมัติ; วราภรณ์ แจ่มแจ้ง; วรรณพร จำปาน้อย; Nick Soonthorndhai; Chor Chayin Petpaisit; Wuthichai Tengpongsthorn; Thanachai Suntonanantachai; Sirinporn Taramat (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    การประเมินหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2555) มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (2013)
    โดยทั่วไปคดีพิพาทในเรื่องมรดกเกี่ยวกับพินัยกรรมจะฟ้องร้องต่อศาลยุติธรรม แต่คดีเกี่ยวกับพินัยกรรมบางกรณีนั้นสามารถฟ้องคดีต่อศาลปกครองได้ พินัยกรรมเป็นการแสดงเจตนาของบุคคลธรรมดาในฐานะเจ้ามรดกเป็นการกำหนดการเผื่อตายในเรื่อง ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; สมศักดิ์ นัคลาจารย์; Chor Chayin Petpaisit; Somsak Nakhalajarn (2015)
    การศึกษาวิจัยเรื่อง การวัดความเชื่อมั่นต่อระบบงานยุติธรรมและการอํานวยความยุติธรรมของกระทรวงยุติธรรม ประจําปีงบประมาณ 2555 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อวัดระดับความเชื่อมั่นต่อการอํานวยความยุติธรรมของกระทรวงยุติธรรม (2) ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2022)
    ในปัจจุบันจากสถานะการณ์ Covid-19 ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะจบลงเมื่อใด ทำให้มีผลกระทบต่อการดำเนิน กิจการของบริษัทเอกชนหลายๆ แห่ง ซึ่งอาจมีความจำเป็นที่จะมีการเลิกจ้างบุคลากรโดยเฉพาะบุคลากรประเภทสัญญาจ้างแบบมีกำหนดระยะเวลา ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2019)
    ในปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ มุ่งเน้นไปในทิศทางที่จะตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจหนึ่งคือธุรกิจประกันชีวิตของผู้สูงอายุ ที่มีการประชาสัมพันธ์มากมายหลายบริษัทว่าไม่ต้ ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (2014)
    ปัจจุบันปัญหาการหย่าร้างในสังคมไทยนับวันจะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากหลาย ๆ สาเหตุ ซึ่งมีผลทำให้การการสมรสสิ้นสุดลง ซึ่งการหย่าร้างจะมีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายก็ต่อเมื่อมีการจดทะเบียนหย่าและเมื่อมีการจดทะเบียนหย่าแล้วส่งผลให้สิ้นสุ ...
  • ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; Chor Chayin Petpaisit (2010)
    สิทธิในการรับมรดกของผู้สืบสันดานไม่ว่าจะเป็นในฐานะของบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย บุตรนอกกฎหมายที่บิดาได้รับรอง และบุตรบุญธรรม หากรับมรดกให้ฐานะที่เป็นทายาทโดยธรรมแล้วย่อมมีสิทธิในการรับมรดกอย่างเท่าเทียมกัน ส่วนในกรณีที่ทายาทไม ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account