dc.contributor.advisor |
สถาพร ปิ่นเจริญ |
|
dc.contributor.advisor |
Sathaporn Pincharoan |
|
dc.contributor.author |
สุนิตย์ ฤทธิเรือง |
|
dc.contributor.author |
Sunit Rittiruang |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2023-12-07T13:25:00Z |
|
dc.date.available |
2023-12-07T13:25:00Z |
|
dc.date.issued |
2005 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1462 |
|
dc.description |
การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เพื่อศึกษาถึงระดับความพึงพอใจและปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการงานบริการผู้ป่วยนอก สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2548 ถึง วันที่ 15กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ซึ่งวิธีการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสุ่มตัวอย่างจำนวน 362 คน และได้นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ได้แก่ จำนวนความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการ (ผู้ป่วย) มีความพึงพอใจต่องานบริการผู้ป่วยนอกของสถาบันราชประชาสมาสัยในระดับต่างๆกัน กล่าวคือ มีความพึงพอใจต่อการรักษาของแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รองลงมาคือ การดูแลเอาใจใส่ของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ ความสะดวกในการเข้าถึงสถานบริการ ความเป็นระเบียบ และความสะอาดของสถานที่ตามลำดับ สำหรับความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุดได้แก่ ความไม่เพียงพอของแพทย์ มีจำนวนไม่พอต่อผู้เข้ารักษาทำให้เกิดการล่าช้าในส่วนที่เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อบุคลากรของสถาบันราชประชาสมาสัยพบว่าผู้ใช้บริการพอใจต่อบริการของแพทย์มากที่สุดและพึงพอใจต่อการบริการของเจ้าหน้าที่น้อยที่สุดจากการศึกษาที่ได้ทำให้สามารถไปใช้พิจารณาเป็นแนวทางในการปรับปรุงผู้ให้บริการของ สถาบันราชประชาสมาสัย ทั้งนี้เนื่องจากว่าแม้ว่าผู้ใช้บริการจะตอบทัศนะในทางที่ดี แต่ก็มีบริการที่ควรปรับปรุง เพื่อการบริการงานด้านนี้ของสถาบันราชประชาสมาสัยจะได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น |
th |
dc.language.iso |
th |
th |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.subject |
สถาบันราชประชาสมาสัย |
th |
dc.subject |
Raj-Prachar-Smasai Institute |
th |
dc.subject |
บริการทางการแพทย์ |
th |
dc.subject |
Medical care |
th |
dc.subject |
User satisfaction |
th |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
th |
dc.subject |
โรงพยาบาล -- บริการผู้ป่วยนอก |
th |
dc.subject |
Hospitals -- Outpatient services. |
th |
dc.title |
การสำรวจความพึงพอใจต่อการมารับบริการของผู้ป่วยนอกที่สถาบันราชประชาสมาสัย จังหวัดสมุทรปราการ |
th |
dc.title.alternative |
The Satisfaction of Out-patients of Raj-Prachar-Smasai Institute, Samutprakarn Province |
th |
dc.type |
Independent Studies |
th |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
th |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
th |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
th |